Thời sự

Đắk Nông gặp mặt, cung cấp thông tin cho 252 người có uy tín năm 2023

Hồ Mai 17/08/2023 11:16

Ngày 17/8, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức gặp mặt và cung cấp thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật cho người có uy tín năm 2023.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và 252 đại biểu là người uy tín trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị.

img_0815(1).jpg
Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu dâng hương tại Tượng đài N’Trang Lơng (Gia Nghĩa)

Đánh giá tại Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh khẳng định, những năm qua, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín có vị trí, vai trò rất quan trọng và đóng góp một phần công sức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của địa phương.

Việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh những quyết sách quan trọng, tỉnh thường xuyên quan tâm và coi trọng việc phát huy vai trò của người có uy tín. Chính quyền các cấp luôn quan tâm và động viên kịp thời nhằm phát huy vai trò của họ đối với sự phát triển của cộng đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục như: Một số địa phương chưa nhận thức rõ và đầy đủ về vai trò, vị trí của người có uy tín trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị đối với vùng đồng bào DTTS. Việc bình chọn người có uy tín ở một số cơ sở còn nhiều bất cập như về độ tuổi, thành phần người có uy tín. Công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền và các cơ quan liên quan trong việc vận động người có uy tín còn chưa chặt chẽ, đồng bộ…

img_0880(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh hy vọng với cương vị của mình, người có uy tín sẽ đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đội ngũ người có uy tín sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; động viên đồng bào các dân tộc tích cực lao động, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ tỉnh đề ra và chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông.

img_0887(1).jpg
Người có uy tín được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong và ngoài tỉnh

Tại Hội nghị, đại diện ban, ngành của tỉnh đã cung cấp thông tin cho người uy tín trong đồng bào DTTS về 5 chuyên đề. Cụ thể, chuyên đề 1: Tình hình bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào DTTS và những vấn đề đặt ra hiện nay. Chuyên đề 2: Một số kiến thức, kỹ năng và phương pháp của người có uy tín trong hoạt động tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Chuyên đề 3: Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh sau gần 20 năm tái lập tỉnh. Chuyên đề 4: Tình hình, kết quả và nhiệm vụ, giải pháp công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Chuyên đề 5: Kết quả thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc sau gần 20 năm tái lập tỉnh và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông gặp mặt, cung cấp thông tin cho 252 người có uy tín năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO