Kinh tế

Đắk Nông đón nhiều doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh vào đầu tư

Hưng Nguyên 10/04/2024 5:38

Hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với Tây Nguyên ngày càng phát triển, trong đó riêng Đắk Nông đã thu hút được 44 dự án đến từ thành phố mang tên Bác.

ADQuảng cáo

TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên đã thống nhất triển khai 29 nội dung, hoạt động hợp tác song phương trong năm 2023 và giai đoạn 2024 - 2025. Thực hiện các nội dung hợp tác này, tỉnh Đắk Nông đã mời gọi đầu tư được 44 dự án của các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

bienbandautu(1).jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông trao biên bản ghi nhớ hợp tác cho doanh nghiệp tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra mới đây, Đắk Nông đã trao 4 biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực du lịch, xây dựng, đô thị, giáo dục…

Trong đó, Công ty TNHH Hãng phim tư nhân Đỗ Gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim. Công ty thuê rừng và thác Lưu Ly, huyện Đắk Song (Đắk Nông) để làm phim trường. Sau đó công ty cam kết giữ bối cảnh phim trường để làm du lịch.

Ông Đỗ Quang Minh, Giám đốc Công ty TNHH Hãng phim tư nhân Đỗ Gia cho biết, Đắk Nông có vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu và cảnh quan phù hợp. “Tôi nghĩ Đắk Nông là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và phim ảnh là một phương tiện để quảng bá du lịch tốt nhất. Hiện nay, công ty đã đưa một số bộ phim lên đó quay để quảng bá hình ảnh thác Lưu Ly”, ông Minh chia sẻ.

thacluuly(1).jpg
Thác Lưu Ly sẽ được Công ty TNHH Hãng phim tư nhân Đỗ Gia đầu tư làm phim trường trong thời gian tới
ADQuảng cáo

Còn Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn có dự án trại heo tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông). Trại heo cung cấp cho thị trường hàng ngàn con heo giống, heo thịt, heo bố mẹ. Với chiến lược phát triển thời gian tới, công ty sẽ mở rộng quy mô thêm nhiều trang trại vệ tinh để tăng quy mô sản xuất, cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Ông Võ Thanh Sang, Giám đốc Nghiên cứu phát triển Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn cho biết, tổng công ty đang chuẩn bị hội thảo cung cấp kiến thức chăn nuôi heo, con giống cho người dân, doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị tại Đắk Nông.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Nông và TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, dựa trên việc khai thác thế mạnh của địa phương. Tỉnh Đắk Nông đã thu hút được 44 dự án của các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến đầu tư.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên, đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Đắk Nông mong muốn nhận được sự quan tâm, tìm hiểu đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn đóng chân tại TP. Hồ Chí Minh tỉnh rất quan tâm. Tỉnh luôn ủng hộ, đồng hành với các doanh nghiệp để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để phát triển thành công và làm giàu trên mảnh đất Đắk Nông.

anh-3-kho-khan-bo-xit-63e13577b5cef6600a37d2155ee65264.jpg
Đắk Nông xác định phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông cam kết đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh luôn song hành, gắn liền với sự phát triển của các địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh vùng Tây Nguyên. Chương trình hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên đã có những tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm là 1 trong 3 trụ cột của nền kinh tế địa phương. Đắk Nông phấn đấu đến năm 2030, trở thành trung tâm luyện kim lớn nhất cả nước. Trên cơ sở này, tỉnh đang tập trung mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đón nhiều doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh vào đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO