Nông nghiệp - Nông thôn

Đắk Nông điều chỉnh giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi 

Đức Diệu 22/05/2023 17:14

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định điều chỉnh giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2022 và 2023 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với đất trồng lúa được tính theo mức sau:

Tưới, tiêu bằng động lực (Là biện pháp tưới, tiêu bằng công trình trạm bơm) được tính mức giá 1.629.000đ/ha/1 vụ.

Tưới, tiêu bằng trọng lực (Là biện pháp tưới, tiêu bằng công trình hồ đập, kênh, cống) 1.140.000 đ/ha/1 vụ.

Tưới, tiêu bằng trọng lực, kết hợp động lực hỗ trợ (Là biện pháp tưới, tiêu bằng công trình hồ đập, kênh, cống có sự hỗ trợ của công trình trạm bơm) được tính 1.385.000 đ/ha/1 vụ.

Trường hợp tưới, tiêu chủ động một phần thì mức giá bằng 60% mức giá tại trên. Trường hợp chỉ tạo nguồn tưới, tiêu bằng trọng lực thì mức giá bằng 40% mức giá trên. Trường hợp chỉ tạo nguồn tưới, tiêu bằng động lực thì mức giá bằng 50% mức giá trên. Trường hợp phải tạo nguồn từ bậc 2 trở lên đối với các công trình được xây dựng theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, mức giá được tính tăng thêm 20% so với mức giá trên.

Trường hợp phải tách riêng mức giá cho tưới, tiêu trên cùng một diện tích thì mức giá cho tưới được tính bằng 70%, cho tiêu bằng 30% mức giá quy định.

Mức giá đối với diện tích gieo, trồng mạ, rau, màu, cây công nghiệp ngắn ngày kể cả cây vụ đông được tính bằng 40% mức giá đối với đất trồng lúa.

ADQuảng cáo
vodnie.jpg
Ảnh tư liệu

UBND tỉnh cũng quy định mức giá đối với cấp nước để chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và cấp nước tưới cho cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, hoa và cây dược liệu như sau:

Cấp nước cho chăn nuôi quy định mức giá 1.320đ/m3 khi sử dụng bơm điện; 900 đ/1m3 đối với sử dụng biện pháp công trình hồ, đập, kênh, công.

Cấp nước để nuôi trồng thủy sản có mức giá 840đ/1m3 đối với bơm điện và 600 đ/1m3 đối với hồ đập, kênh cống, 250đ/1m2 mặt thoáng mỗi năm.

Cấp nước tưới cho các cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, hoa và cây dược liệu được áp dụng mức giá 1.020 đ/1m3 đối với bơm điện và 840đ/1m3 đối với hồ đập, kênh cống.

Trường hợp cấp nước tưới cho cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, hoa và cây dược liệu nếu không tính được theo mét khối (m3) thì tính theo diện tích (ha), mức giá bằng 80% mức giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với đất trồng lúa cho một năm theo quy định.

Tiêu, thoát nước khu vực nông thôn và đô thị trừ vùng nội thị mức giá bằng 5% mức giá sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi đối với đất trồng lúa/vụ.

Quyết định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thủy lợi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông gồm chủ sở hữu công trình thủy lợi; chủ quản lý công trình thủy lợi; tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi; tổ chức, cá nhân sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông điều chỉnh giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO