Chính trị

Đắk Nông "điểm danh" phát triển đảng viên mới

Hoàng Trọng 01/11/2023 05:55

Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù các tổ chức cơ sở đảng tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp, nhưng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới vẫn đạt thấp.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Đậu Đình Thái, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cư Jút, ngay từ cuối năm 2022, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 99 đề ra các giải pháp cụ thể để phát triển đảng viên mới. Tuy nhiên, việc phát triển đảng viên khó đạt theo tinh thần Nghị quyết số 21 đề ra.

Để tháo gỡ khó khăn, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu xây dựng Đề án Phát triển đảng viên trong trường học trên địa bàn huyện, với đối tượng tập trung chủ yếu vào đội ngũ giáo viên. Huyện ủy yêu cầu cấp ủy viên tham gia sinh hoạt với chi bộ thôn, buôn, bon, nắm địa bàn kịp thời phát hiện, theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho Đảng.

Tương tự, đồng chí Võ Sanh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô cho biết, địa phương rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Hàng tháng, cấp ủy, ban tổ chức đều nhắc nhở, phê bình, đôn đốc một số đơn vị chậm trong tạo nguồn, giới thiệu nguồn cho tổ chức Đảng. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết mới, chỉ tiêu cao hơn so với Nghị quyết Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra nên khó có thể thực hiện đạt. Cũng như Cư Jút, nguồn địa phương hướng tới chủ yếu là đội ngũ giáo viên. Hiện nay, huyện đang tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các trường học có tỷ lệ đảng viên dưới 50% phấn đấu phát triển đạt ít nhất 70%.

img_5304-1-.jpg
Anh K'Thu (ngoài cùng bên phải), bon N'Jrang Lu, xã Đắk N'Drung (Đắk Song) là một trong những đảng viên trẻ năng nổ, tích cực trong công tác xã hội của bon.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk Song Lê Ngọc Phúc thông tin, trong năm 2023, Đảng bộ huyện có kế hoạch phát triển 79 đảng viên mới. Tuy nhiên đến nay, huyện mới chỉ phát triển được 48 đảng viên (đạt 60%). Từ nay đến hết năm 2023, huyện chỉ phấn đấu đạt được trên 80% chỉ tiêu đề ra. Để giải quyết bài toán này, huyện đã thành lập 2 đoàn khảo sát trực tiếp tại các xã, thị trấn để nắm số lượng quần chúng đã học nhận thức về Đảng. Ban phối hợp với các cơ quan, đơn vị nắm bắt nguyên nhân vì sao một số viên chức không mặn mà vào Đảng.

“Ngoài ý thức, trách nhiệm của mỗi quần chúng, chúng tôi còn xem xét, tìm hiểu về vai trò của tổ chức đảng trong việc sinh hoạt đảng; trách nhiệm đảng viên tại cơ quan, đơn vị; tổ chức đảng, đảng viên có đoàn kết, theo dõi, giúp đỡ giáo dục quần chúng hay không. Bởi nếu tổ chức đảng mất dân chủ, đoàn kết thì quần chúng nhìn thấy sẽ mất động cơ vào Đảng”, đồng chí Phúc cho biết.

Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 diễn ra tại huyện Krông Nô, đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông tin, tính đến ngày 15/9, toàn Đảng bộ tỉnh mới kết nạp được 438/815 đảng viên (đạt 53,74%).

Hiện nay, nguồn quần chúng đi học đối tượng Đảng của tỉnh còn nhiều. Cụ thể, toàn tỉnh có khoảng 2.600 quần chúng đã học nhận thức về Đảng. Do đó, các tổ chức đảng cần tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho quần chúng ưu tú.

“Phát triển đảng viên không phải là trách nhiệm của chi ủy, chi bộ mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Quần chúng ưu tú có thể là hội viên nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên... Do đó, các tổ chức chính trị - xã hội có trách nhiệm tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào, hoạt động, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị và có động cơ đúng đắn để phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng”, đồng chí Nguyễn Đức Nguyên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông "điểm danh" phát triển đảng viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO