Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm về kiểm tra, giám sát năm 2024

Lê Phước 04/01/2024 18:41

UBKT các cấp đã kiểm tra đối với 152 đảng viên. Qua kiểm tra, đã kết luận có 150 đảng viên có vi phạm, có 45 đảng viên phải thi hành kỷ luật.

ADQuảng cáo

Ngày 4/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung cùng các đại biểu dự hội nghị.

anh-2-dai-bieu.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung cùng các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức đảng và 15 đảng viên. UBKT đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 4 tổ chức đảng. UBKT đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 13 đảng viên, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, kỷ luật 2 đảng viên.

UBKT thực hiện và hoàn thành việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 với 15 cán bộ, đảng viên và xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 với 14 đảng viên.

Cấp ủy các cấp đã kiểm tra theo Điều 30 Điều lệ Đảng 5.492 đảng viên (có 728 cấp ủy viên). Trong đó, cấp tỉnh kiểm tra 6 đảng viên, cấp huyện kiểm tra 46 đảng viên, cấp cơ sở kiểm tra 162 đảng viên và chi bộ kiểm tra 5.264 đảng viên.

Cấp ủy các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 26 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận có 23 đảng viên vi phạm, phải thi hành kỷ luật 14 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra đối với 152 đảng viên. Qua kiểm tra, đã kết luận có 150 đảng viên có vi phạm. Có 45 đảng viên phải thi hành kỷ luật và 38 đảng viên trong số đó đã thi hành kỷ luật…

Công tác giám sát được cấp ủy các cấp quan tâm, chỉ đạo. UBKT các cấp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên theo dõi, giám sát địa bàn. Cấp ủy các cấp đã giám sát chuyên đề đối với 873 đảng viên và 126 tổ chức đảng…

anh-1-dai-bieu.jpg
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông Võ Đình Tín chủ trì hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Theo đồng chí Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, những kết quả mà UBKT các cấp đạt được thời gian qua là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Điều này đã góp phần đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Năm 2024, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, UBKT các cấp tập trung triển khai toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. UBKT Tỉnh ủy tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

anh-ong-trung.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung dự và phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung đánh giá cao quyết tâm của UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả tích cực.

Đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị UBKT các cấp khắc phục tồn tại, thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, UBKT các cấp cần chủ động trong tham mưu, giúp cấp ủy cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng cấp trên đối với cấp dưới và đảng viên. UBKT các cấp cần thường xuyên quan tâm, kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh chính trị vững vàng, tính chiến đấu cao…

anh-3-tang-tap-the.jpg
UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2023

UBKT Đắk Nông đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024:

- Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn UBKT cấp mình và cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

- UBKT các cấp tập trung triển khai toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao; trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Tập trung kiểm tra, giám sát đảng viên có dấu hiệu suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm…

- Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của UBKT cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

- Thực hiện giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các kết luận của cấp ủy các cấp và cơ quan liên quan đề kịp thời kiểm tra, kết luận và có hình thức xử lý phù hợp với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan.

- Củng cố, kiện toàn UBKT và tổ chức bộ máy cơ quan UBKT các cấp bảo đảm đủ số lượng, nâng cao chất lượng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm về kiểm tra, giám sát năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO