An sinh - Cuộc sống

Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền, thúc đẩy bình đẳng giới

Linh Thư 01/11/2023 06:01

Các cấp hội phụ nữ tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới (BĐG), nâng cao nhận thức, hành động của hội viên, Nhân dân.

ADQuảng cáo

Thôn/bon an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Mới đây, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Thôn an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn 8, xã Nam Bình (Đắk Song), “Bon an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại bon Kon Hao, xã Đắk Ha (Đắk Glong). Mô hình sinh hoạt tập trung vào nội dung: phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; cách giao tiếp khi nóng giận; vận động người thân, hàng xóm phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái...

nambinh(1).jpg
Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức ra mắt mô hình “Thôn an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn 8, xã Nam Bình (Đắk Song)

Bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Nông cho biết: “Với việc thành lập 2 mô hình thôn/bon an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại huyện Đắk Song và Đắk Glong, Hội LHPN tỉnh mong muốn góp phần tăng cường sự tham gia của các tổ chức đoàn thể chính trị, cơ quan chức năng, nam giới tại địa phương trong việc phối hợp, xử lý các vấn đề nổi cộm ảnh hưởng tới an toàn của phụ nữ, trẻ em, đồng thời có đề xuất kiến nghị, giải quyết các vấn đề liên quan được kịp thời”.

Đẩy mạnh tuyên truyền

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức và hành động liên quan đến BĐG; phòng, chống bạo lực gia đình đến hội viên với nhiều hình thức thiết thực, phong phú... Được các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh. Nội dung tuyên truyền được chuyển tải bằng các hình thức sân khấu hóa, hội thi, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, diễn đàn trao đổi…

Hội LHPN tỉnh tổ chức 2 lớp truyền thông kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ cho 300 phụ nữ yếu thế tại huyện Đắk R’Lấp, Krông Nô. Hội LHPN huyện Đắk Mil tổ chức 9 lớp tập huấn tuyên truyền “Phòng chống bạo lực gia đình” cho 678 hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn. Hội LHPN huyện Tuy Đức, Cư Jút tổ chức 7 lớp tập huấn truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho 580 hội viên, phụ nữ.

dsc00114-1-.jpg
Nhiều lớp tập huấn hướng dẫn thành lập và vận hành tổ truyền thông vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng

Triển khai Dự án 8 “Thực hiện BĐG và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, các cấp hội phụ nữ tỉnh đã mở 26 lớp hướng dẫn thành lập, vận hành, duy trì tổ truyền thông cộng đồng. Các cấp hội thành lập 65 tổ truyền thông cộng đồng, 2 câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" cho trẻ em. Các mô hình câu lạc bộ “Phòng chống mua, bán người”, “Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”... được duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Ngoài ra, các cấp hội cũng tăng cường các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội nói chung, nữ quản lý, lãnh đạo nói riêng có đủ điều kiện, bảo đảm tiêu chuẩn, tự tin tham gia hoạt động chính trị.

Theo bà H’Vi Êban, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Nông, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về BĐG; vai trò, vị trí của phụ nữ, các chính sách liên quan đến phụ nữ cho hội viên, người dân trên địa bàn. Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, phụ nữ; chủ động, tích cực trong việc huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện mục tiêu BĐG, thúc đẩy mục tiêu BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh được tăng cường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền, thúc đẩy bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO