Pháp luật

Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở nông thôn

Nam Nguyễn 29/06/2023 05:30

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được Đắk Nông chú trọng thực hiện.

ADQuảng cáo

Trước tình trạng người dân vi phạm luật giao như điều khiển xe máy chở quá người quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông và đặc biệt không đội mũ bảo hiểm, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyền truyền.

z4468691314862_19f595a58e6a930bc2c4a307caf029cc(1).jpg
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số.

Bà Thị Nuyên ở bon Mêra, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức, Đắk Nông cho biết: Được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Đắk Nông xuống tận nơi tuyên truyền nên bà con đã hiểu hơn về luật giao thông cũng như các vấn đề an ninh trật tự. Mong rằng, các cấp chính quyền có thêm nhiều buổi tuyên truyền để bà con hiểu hơn về luật giao giao thông.

z4468694361759_3bcbb73b427cd390943d274de3118c81(1).jpg
Tuyên truyền ký cam kết đối với thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đắk R'lấp.
ADQuảng cáo

Để nâng cao nhận thức, hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và xây dựng ý thức văn hóa giao thông như tổ chức các buổi tuyên truyền, tặng mũ bảo hiểm ở nhiều thôn, bon.

Đặc biệt, các đơn vị đã phối hợp phát huy vai trò của già làng, trưởng bon, người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật về trật tự an toàn xã hội, chung tay bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

z4469337644621_49d27ab10a5bd93c74f61c996a8cc3be(1).jpg
Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh nhà trường.

Thượng úy Nguyễn Văn Tú, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông được giao chủ trì phối hợp với các cơ quan tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Không chỉ tuyên truyền luật giao thông, Chi đoàn còn tuyên truyền nhiều lĩnh vực khác về đảm bảo an ninh trật tự. Thông qua đó, tôi mong muốn vừa tuyên truyền pháp luật vừa thông báo bà con các phương thức thủ đoạn của của các loại tội phạm để có biện pháp phòng ngừa". 

Hoạt động tuyên truyền ở cơ sở đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về các quy định pháp luật, đặc biệt là an toàn giao thông. Từ đây, ý thức cộng đồng trong đấu tranh, ngăn ngừa, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội được nâng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO