Đắk Nông đẩy mạnh phong trào dạy bơi cho trẻ em

Bình Minh 09/05/2023 05:00

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Nông từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 54 vụ tai nạn thương tích, làm 16 em tử vong. Trong đó có 8 vụ tai nạn đuối nước làm 14 em tử vong, 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 em tử vong; trẻ em tử vong do đuối nước chiếm 87% số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích.

ADQuảng cáo
1498916484.jpg
Ảnh minh họa

Để tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em, bảo vệ trẻ em, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học, đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè để đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh quán triệt, cảnh báo, nhắc nhở (qua tin nhắn điện thoại) học sinh và gia đình có trẻ em đi học dùng phương tiện đến trường phù hợp với lứa tuổi quy định; không tự ý chơi, đùa nghịch, bơi, tắm tại các khu vực có nguy cơ cao về đuối nước trẻ em khi không có người lớn đi cùng.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường công tác hướng dẫn kỹ năng an toàn cho trẻ em trong môi trường nước và dạy bơi an toàn cho trẻ em trong dịp hè; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về sự cần thiết của việc học bơi, cứu đuối.

UBND tỉnh đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chỉ đạo tổ chức đoàn các cấp thực hiện phối hợp với cơ sở giáo dục và chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận, quản lý, tổ chức các hoạt động hè tại địa bàn dân cư, trong đó chú trọng rèn luyện kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em.

UBND các huyện, thành phố tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ việc tổ chức dạy bơi trong các cơ sở giáo dục, chỉ đạo công tác hướng dẫn trẻ em các kỹ năng an toàn phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước và dạy bơi an toàn cho trẻ em. Các địa phương triển khai các biện pháp can thiệp phòng chống tai nạn thương tích trẻ em thường gặp như phòng chống tai nạn giao thông, phòng chống ngã, phòng chống bỏng, phòng chống súc vật cắn …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh phong trào dạy bơi cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO