Nghị quyết và cuộc sống

Đắk Nông đẩy mạnh phát triển công đoàn trong doanh nghiệp

Linh Thư 12/08/2024 05:10

Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).

ADQuảng cáo

Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc, huyện Đắk Mil được thành lập năm 2019, hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Mới đây, công ty đã quyết định thành lập tổ chức công đoàn với 35 đoàn viên.

Từ khi có tổ chức công đoàn, đơn vị thường xuyên phối hợp công đoàn cấp trên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho NLĐ.

img_9590.jpg
Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc, huyện Đắk Mil thành lập công đoàn cơ sở với 35 đoàn viên góp phần thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động

Ông Ngô Thanh Vị, Giám đốc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc cho hay: "Việc thành lập tổ chức công đoàn không chỉ tạo sự kết nối giữa người sử dụng lao động và người lao động mà còn thực hiện tốt hơn việc chăm lo cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, góp phần để doanh nghiệp phát triển bền vững".

img_9610.jpg
Sau khi được LĐLĐ huyện Đắk Mil tuyên truyền, vận động, Công ty TNHH MTV Huy Hiển Đắk Mil, huyện Đắk Mil đã quyết định thành lập công đoàn cơ sở với 5 đoàn viên

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng với phương châm “Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức công đoàn”, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ huyện Đắk Mil đã thành lập được 2 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước và phát triển được 54 đoàn viên công đoàn.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đắk Mil thông tin, toàn huyện có 87 CĐCS với 2.110 đoàn viên công đoàn. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào có tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả thì các chế độ, chính sách về lao động, việc làm cho NLĐ được quan tâm, triển khai kịp thời. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2023 – 2028, LĐLĐ huyện Đắk Mil đã tập trung rà soát các doanh nghiệp đủ điều kiện, chưa có tổ chức công đoàn để vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. LĐLĐ huyện chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cấp cơ sở.

ketnap.jpg
6 tháng đầu năm, huyện Cư Jút đã thành lập mới được 5 công đoàn cơ sở, kết nạp 630 đoàn viên

Tính đến ngày 30/6/2024, LĐLĐ huyện Cư Jút đã kết nạp được 630 đoàn viên, thành lập mới 5 CĐCS, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2024. Bà Đào Thị Lê, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cư Jút cho biết, LĐLĐ huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về xây dựng tổ chức công đoàn trong tình hình mới; Đề án phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị, xã hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn.

Theo đánh giá, tổ chức công đoàn các doanh nghiệp sau khi thành lập phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Tổ chức công đoàn đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, công đoàn thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của doanh nghiệp; triển khai các phong trào thi đua, phát triển sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên, tổ chức công đoàn được các cấp công đoàn triển khai thực hiện với quyết tâm cao, thu hút NLĐ quan tâm, tự nguyện tham gia vào tổ chức công đoàn. 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh kết nạp mới được 826/1.200 đoàn viên công đoàn, thành lập mới 15 CĐCS, giới thiệu 208 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh phát triển công đoàn trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO