Thời sự trong tỉnh

Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Lê Phước 11/01/2023 16:23

Ngày 11/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của ngành Tài nguyên và môi trường (TN-MT).

ADQuảng cáo

Năm 2022, Sở TN-MT đã xây dựng các giải pháp nhằm tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, phát triển quỹ đất, công tác lập, triển khai các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; lập các phương án bảo vệ khoáng sản và tài nguyên nước, bảo vệ môi trường...

anh-1(3).jpg
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của ngành Tài nguyên và môi trường

Trong lĩnh vực đất đai, Sở TN-MT tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của 8 huyện, thành phố; phê duyệt phương án sử dụng đất sau khi khai thác bôxít của Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV…

Ngành TN-MT phối hợp với các đơn vị tư vấn, các đơn vị liên quan lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2021 - 2025) tỉnh Đắk Nông. Đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan tích hợp phương án quy hoạch sử dụng đất, phương án quản lý, khai thác khoáng sản; phương án bảo vệ môi trường vào Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

anh-2(2).jpg
Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nguyễn Anh Tú trao đổi về vấn đề môi trường tại các trang trại chăn nuôi

Sở TN-MT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 57 Quyết định về công tác giao đất, thu hồi đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Có 27 tổ chức được giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích 7.154,51ha được bàn giao thực địa. Sở TN-MT đã ký hợp đồng thuê đất với 53 tổ chức với tổng diện tích 627,36ha.

anh-3(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh trình bày khó khăn trong giải phóng mặt bằng

Năm 2022, Sở TN-MT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 13 quyết định, 2 thông báo liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản. 

Năm 2023, ngành TN-MT đặt ra 4 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, ngành quan tâm đẩy mạnh công tác cải các hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực thi công vụ. Mục tiêu ngành TN-MT đặt ra là tiếp tục quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực TN-MT, góp phần phát triển bền vững.

anh-4(2).jpg
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Văn Hiệp giải đáp một số ý kiến của các đại biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành TN-MT đã đạt được trong năm 2022. Sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến vấn đề cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Hiện nhiều thủ tục thiếu cơ sở dữ liệu, thiếu sự công khai, minh bạch. Đây nguồn cơ để phát sinh tiêu cực, thậm chí sai phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

anh-5(2).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên yêu cầu ngành TN-MT đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

“Việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành TN-MT không thể thực hiện giống như nhiều ngành khác được. Chúng ta phải thay đổi, mạnh dạn hơn trong việc cải cách hành chính, chuyển đổi số. Phải đẩy mạnh việc công khai, minh bạch thì chúng ta mới giải quyết được đúng, đầy đủ quyền lợi cho người dân”, đồng chí Lê Trọng Yên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO