Chính sách

Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Thanh 05/08/2024 06:15

Với mục tiêu “lấy sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”, Công an tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trong đó có lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

ADQuảng cáo

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về CCHC trong lĩnh vực này. Trong đó, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; tăng cường đối thoại với công dân, doanh nghiệp về công tác PCCC… được coi là những giải pháp trọng tâm nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và đại diện doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

img_9118(1).jpg
Đắk Nông đơn giản hóa TTHC trong lĩnh vực PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa các TTHC, hướng đến sự hài lòng của người dân trong thực hiện các TTHC về PCCC. Đồng thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh quyết định phân cấp quản lý cho công an cơ sở theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị định số 50/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC.

Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” , Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và công an các huyện, thành phố đã nhanh chóng tiến hành đồng bộ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần đối với các TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ Nhân dân trong giai đoạn chuyển đổi số. Cụ thể là hướng dẫn Nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, cán bộ, chiến sĩ đã chủ động phân luồng tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công ngay từ những ngày đầu triển khai kế hoạch. Theo đó, với những công dân có đủ điều kiện đều được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an ngay tại địa điểm tiếp dân. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến 24/7 qua số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại zalo cá nhân của cán bộ, chiến sĩ. Thông tin và quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến được công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh và một số nền tảng mạng xã hội phổ biến như facebook, zalo... Nhờ chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nên 100% TTHC của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực PCCC đều được thực hiện trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Với tinh thần quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tác phong công tác theo hướng chuyên nghiệp và phục vụ, tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an toàn tỉnh luôn nêu cao trách nhiệm, nắm chắc quy trình giải quyết thủ tục hành chính, không ngừng cập nhật kiến thức, trau dồi trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an của Công an Đắk Nông luôn đạt kết quả cao.

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 151 hồ sơ trong lĩnh vực PCCC, trả kết quả 146 hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an (100% hồ sơ đều được trả trước hạn), trong đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận 110 hồ sơ, đang giải quyết 6 hồ sơ và trả kết quả 105 hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO