Pháp luật

Đắk Nông đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch

Hoàng Thanh Bình 28/12/2023 21:00

Ngoài phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, Công an tỉnh Đắk Nông còn chú trọng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

ADQuảng cáo
hinh-8(1).jpg
Công an tỉnh Đắk Nông luôn chủ động đấu tranh các loại tội phạm

Xác định tầm quan trọng của công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngay từ đầu năm 2023, Ban chỉ đạo 35 Công an tỉnh đã xây dựng Chương trình công tác năm 2023. Ban chỉ đạo 35 đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh kịp thời phát hiện và triển khai các biện pháp đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch; các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đơn cử, vào ngày 26/8/2023, trên Facebook cá nhân “Hương Thủ” và Facebook cá nhân “Đoàn Thương” đăng tải chia sẻ bài viết với tiêu đề “Cảnh sát giao thông- Cảnh sát trật tự Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy”. Qua xác minh vụ việc, trong đoạn clip diễn ra vào chiều 26/8, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Đắk Glong, thực hiện tuần tra, kiểm soát xử lý người điều khiển phương tiện trên địa bàn xã Quảng Khê, phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên đã dừng xe để kiểm tra.

Nam thanh niên này không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga tông thẳng vào chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy. Sau khi bỏ chạy, khoảng 10 phút sau, nam thanh niên này quay lại cùng một người khác tiến đến vị trí tổ công tác đang làm nhiệm vụ dùng điện thoại quay video và nói “lực lượng CSGT đánh người”. Sau đó phát tán video lan truyền trên mạng xã hội phản ánh không đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an.

z4316934332869_86a47b387f0adf32832b1c6f1326d09f(1).jpg
Facebook Thân Văn Vũ đăng hình ảnh cắt ghép để câu like
ADQuảng cáo

Hay trước đó, vào khoảng cuối tháng 3/2023, tài khỏa Facebook có tên là Thân Văn Vũ đã đăng dòng trạng thái “chim mồi Đắk Nông” và tài khoản Tiktok có tên Nguyễn Trọng Nguyên đã đăng đoạn clip ghi hình chiếc xe ô tô tải đang chạy trên quốc lộ 14 với dòng trạng thái “cái kết cho anh bán tải dính bẫy chim mồi ở Đắk Nông”.

Các tài khoản trên sau khi đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt like, nhiều bình luận không mấy thiện cảm, lăng mạ lực lượng CSGT Đắk Nông nhằm hạ uy tín, bôi nhọ hình ảnh, danh dự Công an Đắk Nông.

Khi được mời lên làm việc 2 chủ tài khoản Thân Văn Vũ và Nguyễn Trọng Nguyên đã thừa nhận tự ý đăng video hành trình của các lái xe lên chủ yếu là để “câu like”. Hai chủ tài khoản đã tự tháo gỡ bài đăng và viết bản cam kết hứa không tái phạm. Hai chủ tài khoản trên đã bị xử phạt hành chính về hành vi đăng video không đúng sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông.

Năm 2023, Công an tỉnh Đắk Nông đã đăng gần 100 tin, bài trên các trang thông tin điện tử Công an Đắk Nông, fanpage Thanh niên Công an tỉnh, zalo công an các địa phương… phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; buộc bóc gỡ gần 50 thông tin không chính xác, sai sự thật trên mạng xã hội như face book, tiktok.

Qua những vụ việc trên cho thấy, một bộ phận người dân chưa có sự chọn lọc về thông tin trên các mạng xã hội, còn vồ vập tiếp cận thông tin, có thái độ cổ vũ, ủng hộ cho các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật.

Theo Đại tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian tới lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp. Cùng với đẩy mạnh công tác xử lý thông tin tiêu cực, đấu tranh phản bác, Công an tỉnh tăng cường lan tỏa rộng rãi tấm gương người tốt, việc tốt, những chiến công trong công tác phòng, chống tội phạm, hình ảnh đẹp về lực lượng công an.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh chú trọng tuyên truyền pháp luật, nhất là những quy định về hành vi bị cấm trong Luật An ninh mạng, các hành vi sử dụng không gian mạng để tuyên truyền chống phá Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO