Nông nghiệp - Nông thôn

Đắk Nông đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật

Bình Minh 14/03/2023 06:01

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 259/QĐ-UBND về kế hoạch thực hiện quyết định số 523/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “chiến lược phát triển lâm nghiệp việt nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
anh-minh-hoa_17.jpg
Ảnh minh họa

Kế hoạch đặt ra các mục tiêu cụ thể. Giai đoạn 2021 đến 2030, Đắk Nông tập trung mọi nguồn lực để quản lý, bảo vệ tốt 196.385 ha rừng tự nhiên; giảm thiểu đến mức thấp nhất các hành vi xâm hại tài nguyên rừng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Đến năm 2025, Đắk Nông khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên trên 5.000 ha; trồng rừng tập trung, nông lâm kết hợp, trồng cây phân tán 9.051 ha; bảo vệ, chăm sóc diện tích rừng mới trồng là 4.182 ha. Đến năm 2025, tỉ lệ che phủ rừng của tỉnh đạt trên 40%; 85% diện tích rừng của các chủ rừng là tổ chức được quản lý theo phương án rừng bền vững; rà soát, đo đạc, cắm mốc ranh giới của 100% diện tích giao, cho thuê của các Công ty lâm nghiệp, Ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ.

ADQuảng cáo

Đến năm 2030, Đắk Nông có tỉ lệ che phủ rừng của tỉnh đạt trên 42%; 100% diện tích rừng của các chủ rừng là tổ chức được quản lý bền vững; hoàn thành việc rà soát, đo đạc, cắm mốc ranh giới của 100% diện tích giao, cho thuê cho các tổ chức quản lý theo quy định.

Đến năm 2050, Đắk Nông sẽ phát triển lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật có hiệu quả, liên kết theo chuỗi từ phát triển rừng, bảo vệ rừng, sử dụng rừng đến chế biến và thương mại lâm sản đóng góp ngày càng tăng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thiết lập, quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng bền vững diện tích rừng và diện tích đất quy hoạch cho phát triển lâm nghiệp. Ngành lâm nghiệp đảm bảo môi trường sinh thái, an ninh nguồn nước, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó chủ động và hiệu quả với biến đổi khí hậu; cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ môi trường rừng, tạo việc làm và thu nhập cho người dân, giữ vững quốc phòng và an ninh. Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về lâm nghiệp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Nông nghiệp-PTNT là cơ quan đầu mối giúp UBND cấp tỉnh điều hành, tổ chức thực hiện kế hoạch tại địa phương.

Sở Nông nghiệp-PTNT chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển lâm nghiệp của Trung ương và tỉnh đã ban hành; xây dựng, thực hiện các chương trình, đề án, dự án trọng điểm phát triển lâm nghiệp phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của địa phương. Đồng thời, Sở Nông nghiệp-PTNT nghiên cứu, đề xuất ban hành một số cơ chế chính sách đặc thù của tỉnh để đẩy mạnh thực hiện và nâng cao hiệu quả kế hoạch phát triển lâm nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021-2030.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO