Thời sự

Đắk Nông đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính 3 cấp 

Hoàng Thanh 10/08/2023 05:00

Tỉnh Đắk Nông ban hành quy định đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) 3 cấp trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Ngày 7/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười ký Quyết định số 957 ban hành Quy định đánh giá, xác định chỉ số CCHC 3 cấp trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng đánh giá chỉ số CCHC cấp tỉnh gồm 18 sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Kho bạc Nhà nước; Bảo hiểm xã hội tỉnh. Chỉ số đánh giá cấp huyện gồm 8 huyện, thành phố. Cấp xã gồm 71 xã, phường, thị trấn.

img_0236.-snv(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2022

Chỉ số CCHC các sở, ban, ngành được xác định trên 7 lĩnh vực, 37 tiêu chí và 57 tiêu chí thành phần. Chỉ số cấp huyện được xác định trên 8 lĩnh vực, 45 tiêu chí, 72 tiêu chí thành phần và 5 tiêu chí đánh giá tác động của CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện, thành phố.

Chỉ số CCHC cấp xã 8 lĩnh vực, 38 tiêu chí, 47 tiêu chí thành phần và 4 tiêu chí đánh giá tác động của CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội các xã.

Việc đánh giá, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần được thực hiện theo hướng các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tự đánh giá.

Các đơn vị tự cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của các lĩnh vực tương ứng với tiêu chí, tiêu chí thành phần theo thang điểm được quy định trong chỉ số CCHC của từng cấp.

Thang điểm các sở, ban, ngành là 100 điểm; thang điểm cấp huyện 100 điểm, trong đó điểm thực hiện CCHC 90/100, điểm điều tra xã hội học 10/100 điểm; thang điểm cấp xã 100 điểm, trong đó điểm thực hiện CCHC 90/100, điểm điều tra xã hội học 10/100.

Các cơ quan, đơn vị địa phương tự đánh giá, chấm điểm, xác định chỉ số CCHC của đơn vị mình và báo cáo giải trình vào Hệ thống phần mềm đánh giá chỉ số CCHC qua địa chỉ www.daknong.cchc.com.vn. Phần mềm này đã được tỉnh đầu tư đến tận cấp xã.

Các sở, ban ngành và UBND cấp huyện, cấp xã phải hoàn thành việc tự đánh giá trước ngày 10/12 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính 3 cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO