Pháp luật

Đắk Nông dân vận khéo để phòng, chống tội phạm

Hoàng Thanh 05/12/2023 05:40

Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai Phong trào thi đua “Dân vận khéo” rộng khắp, mang lại nhiều hiệu quả trong bảo vệ an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã xây dựng được 41 mô hình “Dân vận khéo” tại cấp cơ sở. Một số mô hình hoạt động hiệu quả tiêu biểu. Trong đó, nổi bật có mô hình “Tuyên truyền vấn đề biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia” của PA01; “Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho Nhân dân, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh” của PC08.

hinh-3d(2).jpg
Công an Đắk Nông tuyên truyền người dân nhận biết các thủ đoạn của các loại tội phạm

Mô hình “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; tuyên truyền về các loại ma túy, tác hại của ma túy, thủ đoạn hoạt động và các biện pháp phòng tránh” của PC04; mô hình “Dân vận khéo trong vận động các đối tượng truy nã đầu thú” của PC02; mô hình “Tổ tự tư vấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật” của Công an TP. Gia Nghĩa... cũng đều thể hiện tính hiệu quả rõ rệt.

Đặc biệt, mô hình “Tôi làm Công an xã” đã được Công an tỉnh quan tâm thực hiện rất có hiệu quả. Chỉ riêng mô hình này, Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành 7 công văn, 6 kế hoạch nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tham gia.

h1-toi-lam-cong-an-xa-1-.jpg
Thực hiện mô hình “Tôi làm Công an xã”, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh về các xã làm nhiệm vụ

Thực hiện Phong trào "Dân vận khéo", Công an tỉnh đã tổ chức 2 đợt, 135 lượt, với hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tăng cường đến địa bàn 32 xã thuộc các huyện, thành phố nhằm thực hiện tốt công tác dân vận, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ được tăng cường về cơ sở đã giúp lực lượng công an cơ sở và chính quyền các địa phương triển khai công tác nghiệp vụ và bảo đảm trật tự an toàn xã hội hiệu quả.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả 33 mô hình, với 919 điểm mô hình về ANTT. Trong đó, mô hình "Thôn, bon tự quản an toàn, bình yên" được nhân rộng ở 13 thôn, bon ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Ngoài ra, tại các địa phương cũng triển khai nhiều mô hình "Dân vận khéo", bảo đảm ANTT. Cụ thể như mô hình "Xã không ma túy" được triển khai trên địa bàn huyện Đắk Mil; "Camera an ninh" trên địa bàn huyện Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong, Krông Nô. Bên cạnh đó, còn có mô hình "Thôn, bon không ma túy"; "Tiếng kẻng an ninh khu vực biên giới"; "Tự quản về an ninh trật tự" trên địa bàn các xã biên giới…

hinh-1a(2).jpg
Công an cơ sở ở Đắk Nông tuyên truyền người dân bảo vệ tài sản mùa thu hoạch cà phê 2023

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an Đắk Nông, các mô hình dân vận đã phát huy được hiệu quả, khơi dậy tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và nâng cao ý thức của quần chúng Nhân trong bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Các mô hình đã góp phần hạn chế nguy cơ, điều kiện nảy sinh tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời củng cố thế trận an ninh Nhân dân từ cơ sở, tạo môi trường an ninh, an toàn, bình yên, thuận lợi cho Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Không những vậy, các mô hình còn góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an Nhân dân về tác phong, ứng xử trong giao tiếp; tạo mối quan hệ thân thiết, hòa nhã, gần gũi trong lòng Nhân dân và các cơ quan, tổ chức khác.

Ngày 27/11/2023, UBND tỉnh ký quyết định công nhận hiệu quả áp dụng của 2 sáng kiến thuộc Công an tỉnh Đắk Nông trong năm 2023, gồm: Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”" và mô hình "Dân vận khéo" cấp tỉnh “Tôi làm công an xã”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông dân vận khéo để phòng, chống tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO