Đắk Nông: Đại lý cà phê phá sản, nợ hơn 24 tỷ đồng

vietnamnet.vn| 16/01/2024 10:29

Trước khi tuyên bố phá sản, đại lý cà phê Mai Cầu ở xã Tân Thành (huyện Krông Nô, Đắk Nông) còn nợ người dân ký gửi cà phê và 2 cơ sở kinh doanh khác với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Ngày 16/1, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng bước đầu thống kê được số tiền mà đại lý cà phê Mai Cầu ở thôn Đắk Lưu (xã Tân Thành) nợ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn là trên 24 tỷ đồng.

Theo giải trình của bà Trần Thị Mai, chủ đại lý kinh doanh cà phê Mai Cầu, do không có khả năng thanh toán khoản nợ hơn 24 tỷ đồng nên đã tuyên bố phá sản.

Theo bà Mai, trong số các món nợ này có 16 hộ dân ký gửi 150 tấn cà phê nhân (trị giá khoảng 10 tỷ đồng). Nợ 2 cơ sở kinh doanh cà phê khác 14 tỷ đồng.

Về phương án giải quyết, bà Trần Thị Mai cho biết, đối với số nợ 24 tỷ đồng, dự kiến trong quá trình kinh doanh phát sinh lợi nhuận sẽ chi trả. Đồng thời sẽ bán hết tài sản của gia đình để trả nợ. Nếu còn thiếu sẽ làm để trả nợ dần.

ADQuảng cáo

Theo một nguồn tin, đến thời điểm hiện tại, Công an xã Tân Thành đã tiếp nhận 12 đơn trình báo của người dân tố cáo bà Trần Thị Mai về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 9/1, hơn 10 người dân ở xã Tân Thành tập trung quây kín sân đại lý cà phê Mai Cầu, bày tỏ thái độ bức xúc, đòi chủ đại lý này phải trả tiền ký gửi cà phê.

Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã xuống tận nơi tuyên truyền, vận động người dân ổn định tình hình. Đồng thời hướng dẫn người dân làm đơn gửi cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dai-ly-ca-phe-pha-san-o-dak-nong-con-no-nguoi-dan-24-ty-dong-2239499.html
Copy Link
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Đại lý cà phê phá sản, nợ hơn 24 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO