Pháp luật

Đắk Nông đa dạng tuyên truyền pháp luật về giao thông

Lê Phước 02/09/2023 07:55

Các quy định pháp luật về giao thông được tỉnh Đắk Nông triển khai tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng đến tất cả các khu vực, giúp người dân tiếp cận hiệu quả.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về giao thông đường bộ được các lực lượng ở Đắk Nông tổ chức thường xuyên. Các chương trình tuyên truyền được tổ chức đa dạng, từ thành thị tới nông thôn, từ trường học đến các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, tại khu vực vùng sâu, vùng xa, người dân thường có nhiều hành vi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông… Đối với học sinh, nhiều em điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển các phương tiện phân khối lớn.

anh-1-ve-nong-thon(1).jpg
Các chương trình tuyên truyền pháp luật về giao thông đang hướng về khu vực nông thôn với đối tượng rất đa dạng

Để các buổi tuyên truyền đạt hiệu quả, lực lượng CSGT đã chủ động tìm hiểu tình hình địa bàn, trình độ dân trí, phong tục tập quán… của người dân địa phương. Lực lượng CSGT chủ động chuẩn bị hình ảnh, video… với các nhóm chủ đề sát thực. Sau khi trình chiếu, các tình huống vi phạm, tai nạn giao thông sẽ được phân tích để giúp người dân ghi nhớ 1 cách dễ dàng.

Trong các đợt tuyên truyền, Phòng CSGT thường phối hợp với chính quyền địa phương, các già làng, trưởng bản, người có uy tín cùng tham gia vận động người dân chấp hành pháp luật. Ngoài việc tuyên truyền, các chương trình còn lồng ghép công tác an sinh xã hội, tặng quà, mũ bảo hiểm cho người dân ngay tại các địa bàn.

ADQuảng cáo

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT Đắk Nông đã tổ chức 99 đợt tuyên truyền Luật Giao thông với hơn 36.800 lượt người tham dự. CSGT đã cho 350 trường hợp ký cam kết và phát hơn 36.500 tờ rơi, tặng hơn 3.000 mũ bảo hiểm, 2.000 áo thun, 2.000 ba lô…

Theo Thượng tá Văn Ngọc Lập, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, công tác tuyên truyền có vai trò đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực giao thông. Bởi khi ý thức người dân được nâng lên, việc chấp hành pháp luật sẽ tốt hơn. Điều này giúp tai nạn giao thông kiềm chế, góp phần tạo sự bình yên trên các tuyến đường.

anh-2-hoc-sinh(1).jpg
Các chương trình tuyên truyền cho học sinh được tổ chức với hình thức đa dạng, trực quan, đạt hiệu quả cao

Cùng với CSGT, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Đắk Nông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Thanh tra Sở GTVT chủ động phối hợp với các lực lượng chuyên ngành tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT còn về tận cơ sở để tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng cho người dân. Với nhiều hình thức tuyên truyền trực quan, người dân đã nắm bắt được nhiều kiến thức về đất đường bộ, hành lang đường bộ, cấp đường, quy định xử phạt…

Theo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Đắk Nông Trần Vĩnh Phương, việc tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về giao thông rất quan trọng. Việc này vừa tăng cường kiến thức, vừa là yếu tố ràng buộc để người dân góp sức vào việc bảo vệ an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đa dạng tuyên truyền pháp luật về giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO