Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông: Cứu sống cụ bà 95 tuổi bị "đạn lạc" bắn khi đang lượm cà phê

Hoàng Dương 09/12/2023 11:17

Tối 8/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thông tin vừa cứu sống thành công cụ bà 95 tuổi bị “đạn lạc” bắn trong khi đang lượm cà phê.

ADQuảng cáo

Bệnh nhân là H.T.P (SN 1928), dân tộc Mông, trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, sáng 8/12, bệnh nhân đi lượm nhặt cà phê thì bị trúng đạn không biết do ai bắn. Bệnh nhân được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp sơ cứu.

Đến 14h chiều cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Mặc dù chảy máu nhưng bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn định, bình thường, không bị khó thở.

untitled-design-13-(1).png
Hình ảnh chụp X-quang dị giống hình viên đạn
ADQuảng cáo

Qua tiến hành sơ cứu kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy, bệnh nhân có 1 vết thương ở vùng hõm ức, kích thước 1x1cm, rỉ máu, đau nhiều nhưng không sờ thấy dị vật. Sau khi được chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện thấy dị vật giống hình viên đạn nằm sâu trong vết thương ở ngực được chỉ định phẫu thuật.

z4955949568635_6bd929b8b37450904c6d868e5fa10bf6(1).jpg
Ê-kíp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật cứu sống bệnh nhân (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp)

Sau 45 phút phẫu thuật, bệnh nhân đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cứu sống thành công. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

dscf2370(1).jpg
Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện

Ngành Y tế khuyến cáo, người dân khi bị vết thương hỏa khí cần nhanh chóng chuyển tới cơ sở y tế chuyên khoa để được cấp cứu kịp thời, cứu sống tính mạng.

Theo ông Phạm Xuân Lam, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), chính quyền địa phương đã ghi nhận thông tin về trường hợp của bệnh nhân H.T.P. Hiện địa phương đã giao vụ việc cho Công an xã Đắk Ngo phối hợp với Công an huyện Tuy Đức để xác minh và làm rõ sự việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Cứu sống cụ bà 95 tuổi bị "đạn lạc" bắn khi đang lượm cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO