Thời sự

Đắk Nông công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Nhóm PV 23/03/2024 13:41

Chiều 23/3, tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự.

ADQuảng cáo
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến tham dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến tham dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ KH-ĐT, Bộ GT-VT, Bộ Công thương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Quảng Nam, Phú Yên…

Hơn 700 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, khách mời quốc tế, lãnh đạo tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ tham dự Lễ công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang theo dõi giới thiệu Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang theo dõi giới thiệu Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Về phía tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; MTTQ Việt Nam tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ...

luu-trung-ngoi-2.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tham dự hội nghị

Khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung khẳng định: Hội nghị công bố quy hoạch xúc tiến đầu tư là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

luu-trung-pb1(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung phát biểu khai mạc hội nghị

Thông qua sự kiện này khẳng định khát vọng, chỉ ra các động lực phát triển để Đắk Nông khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, bảo đảm sự hài hòa giữa phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường. Từ đây, Đắk Nông vững vàng trên hành trình phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên.

Lãnh đạo các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa... đến tham dự Lễ công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông
Lãnh đạo các tỉnh bạn đến tham dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, ngay từ đầu, Đắk Nông đã xác định quy hoạch là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu.

Trong quá trình thực hiện, Đắk Nông nhận được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương.

dai-bieu-tinh-mondulkiri(1).jpg
Ông Son Sa Run, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri (Campuchia) tham dự hội nghị

Tỉnh ủy, HĐND, UBND đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần hết sức khẩn trương, trách nhiệm và cầu thị. Các sở, ngành, địa phương của tỉnh hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và quyết tâm cao độ.

Clíp: Trích phát biểu khai mạc của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung

Nhờ vậy mà nhiệm vụ này dù diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH đến dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2024. Tập đoàn TH là một trong những nhà đầu tư lớn của Đắk Nông hiện nay
Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH đến dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2024. Tập đoàn TH là một trong những nhà đầu tư lớn của Đắk Nông hiện nay

“Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở chính trị và pháp lý vô cùng quan trọng để tỉnh bước vào thời kỳ phát triển mới đột phá, nhanh và bền vững, với mục tiêu xuyên suốt đến năm 2050 là trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên, trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu văn Trung khẳng định.

abddc-1-.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông nhận quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong suốt chặng đường 20 năm qua.

pho-thu-phat-bieu.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong suốt chặng đường 20 năm qua

Sau 20 năm, quy mô nền kinh tế và các lĩnh vực của Đắk Nông đều tăng. Tỉnh đã thoát khỏi một tỉnh nghèo và có sự bứt phá về chỉ số cải cách hành chính. Với thành tựu đó, Đảng, Nhà nước đã tặng phần thưởng cao quý cho Đắk Nông là Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Đắk Nông là địa phương có quá nhiều đặc thù, trong khi, hành lang pháp lý còn vướng đủ bề, chưa được tháo gỡ. Chưa kể, Đắk Nông đối mặt với cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển.

Clip: Trích phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

"Tỉnh hiện vẫn còn khá đông tỷ lệ hộ nghèo, nhất là hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trình độ, năng lực cán bộ tại địa phương chưa đồng đều, nhất là cán bộ hoạt động trong lĩnh vực đồng bào dân tộc nên tận dụng, khai thác nguồn nhân lực hạn chế. Đây chính là rào cản cho sự phát triển của Đắk Nông", Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhìn nhận.

Cũng theo Phó Thủ tướng, với địa phương có rất nhiều tiềm năng, nếu giải quyết được cơ sở hạ tầng, giải quyết được vấn đề đất ở, đất sản xuất thì Đắk Nông rất có tương lai.

luu-niem.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư

Hiện nay, quy hoạch Đắk Nông đã được phê duyệt, nhưng còn đâu đó chưa thể giải quyết ngay được những khó khăn, vướng mắc của tỉnh. Tuy nhiên, đây là cơ sở để hoạch định đường lối phát triển cho tỉnh trong giai đoạn tới.

Đắk Nông cần đoàn kết, gắn bó, nhất là trong đội ngũ người đứng đầu để nâng cao trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đắk Nông cần quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc trên 3 yếu tố là về sinh kế, nguồn cán bộ làm công tác dân tộc và người dân tộc.

Tỉnh cần phát triển kinh tế, nhưng phải giữ được tài nguyên, phải giữ được rừng, giữ lá phổi cho Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Đắk Nông cần đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo tiền đề cho các lĩnh vực khác phát triển hơn. Địa phương cần có sự chọn lọc trong các dự án, thu hút đầu tư.

Đắk Nông cần “tuân thủ - linh hoạt - đồng bộ - thấu hiểu". Đắk Nông phải tuân thủ định hướng, hoạch định trong quy hoạch. Tỉnh cần linh hoạt trong cách làm để phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

"Đắk Nông cần thấu hiểu để biết quy hoạch là gì, nhằm tạo sự đoàn kết từ Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp đến mọi tầng lớp Nhân dân”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chỉ đạo.

xep-muoi-pb1(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu kết thúc hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Đắk Nông sẽ quyết liệt triển khai nhanh các kế hoạch, chương trình hành động, các đề án, nhằm cụ thể hóa quy hoạch tỉnh.

Đắk Nông sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân.

Tỉnh sẽ cung cấp kịp thời những thông tin về quy hoạch, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án ưu tiên đến các nhà đầu tư doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Clip: Trích phát biểu đáp từ của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười

Ngoài nỗ lực của tỉnh, Đắk Nông rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đang gặp phải.

"Đặc biệt, địa phương mong Chính phủ sớm chỉ đạo triển khai xây dựng Dự án Đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước), nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười kỳ vọng.

Một số nội dung chính của Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050:

quan-diem-1-.jpg
muc-tieu-cuoi(1).png
sua-bieu-do-1-.jpg
nhiem-vu-trong-tam.jpg
huy-5-1-1-.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO