Đắk Nông, công an xã gom đồ đẹp tặng người nghèo

Vũ Long| 29/03/2023 11:11

 Mỗi năm Công an xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) thu gom 5.000-10.000 bộ quần áo đẹp tặng người nghèo, học sinh.

ADQuảng cáo

Trụ sở Công an xã Đắk Gằn được tận dụng từ một trường học, nằm sát Quốc lộ 14. Cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngoài việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn còn làm tốt công tác dân vận, hỗ trợ hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lấy quần áo kinh doanh đi làm từ thiện

Trưa muộn, Đại úy Nguyễn Xuân Thành, Phó Trưởng Công an xã Đắk Gằn, chuẩn bị vận chuyển sang Trường Tiểu học Bi Năng Tắc khối lượng quần áo mới khá nhiều. Theo Đại úy Thành, nhu cầu về quần áo của con em đồng bào ở địa phương là rất lớn bởi nơi đây đời sống của bà con còn nhiều khó khăn.

“Tháng 7/2019, chúng tôi bắt đầu được điều động về địa bàn xã Đắk Gằn theo đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Quá trình làm việc tại địa bàn, chúng tôi nhận thấy đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn.

Tôi đã chủ động bàn bạc với anh em Công an xã Đắk Gằn lên kế hoạch gom quần áo tặng bà con. Kế hoạch này chính thức được bắt đầu từ đầu năm 2020” - Đại úy Nguyễn Xuân Thành mở đầu câu chuyện.

Đại úy Thành thông tin thêm vợ anh hiện sinh sống ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), chuyên nhập, kinh doanh quần áo đã qua sử dụng.

“Sau những chuyến hàng đã bán đi, sót lại những bộ quần áo còn mới nên tôi bàn bạc với vợ gom quần áo mới để tặng người nghèo. Thấy việc làm này của tôi, vợ rất đồng tình, ủng hộ. Thậm chí, vợ tôi còn trích luôn cả những bộ quần áo còn mới đang kinh doanh để tôi đưa đến xã Đắk Gằn tặng người dân, học sinh” - Đại úy Thành cho hay.

Công an xã gom đồ đẹp tặng người nghèo ảnh 1
Trung tá Nguyễn Hồng Kiên (phải) cùng các mạnh thường quân tặng đồ cho học sinh Trường Tiểu học Bi Năng Tắc. Ảnh: VŨ LONG

Trung tá Nguyễn Hồng Kiên, Trưởng Công an xã Đắk Gằn, cho biết mỗi năm anh em gom được 5.000-10.000 bộ quần áo để tặng, phát cho người dân, học sinh ở địa bàn.

“Quần áo do Đại úy Thành mang đến thường được đóng thành từng bao tải lớn và tập hợp về kho ở trụ sở công an xã. Sau đó, số quần áo này sẽ được đưa đến Trường Tiểu học Bi Năng Tắc, Trường Mầm non Hoa Pơ Lang, đến những thôn, bon… có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để tặng, phát cho dân. Ngay cả bản thân tôi cũng thi thoảng mang một bao tải quần áo mới đưa về nhà ở thị trấn Đắk Mil để người thân phân loại rồi mang đi tặng người nghèo” - Trung tá Kiên chia sẻ.

Mỗi mùa một kiểu đồ khác nhau

ADQuảng cáo

Như những lần trước, hôm nay cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đắk Gằn chuẩn bị đưa đến Trường Tiểu học Bi Năng Tắc một bao tải quần áo mới.

Theo Trung tá Nguyễn Hồng Kiên, thời điểm này đang là mùa khô, thời tiết khá oi bức. Vì vậy, quần áo do Đại úy Nguyễn Xuân Thành gom góp chủ yếu là quần áo cộc tay.

“Chúng tôi đưa cả bao tải đồ sang để ban giám hiệu nhà trường phân phát cho học sinh” - Trung tá Kiên cho hay.

Thầy Dương Văn Diện, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bi Năng Tắc, thông tin hiện tại nhà trường có 74 học sinh thuộc hộ nghèo, hơn 100 học sinh thuộc diện cận nghèo… đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

“Một năm trường chúng tôi đón nhận quần áo do Công an xã Đắk Gằn gửi đến 2-3 lần. Phần lớn đồ còn dùng tốt, chỉ cần giặt rồi đem ủi là trông như mới. Thậm chí phụ huynh còn đến lấy đồ về để dùng. Mỗi mùa một kiểu đồ khác nhau. Mùa khô này học sinh được nhận đồ mát, mùa mưa giá lạnh thì được nhận áo ấm” - thầy Diện nói.

Công an xã gom đồ đẹp tặng người nghèo ảnh 2
Đại úy Nguyễn Xuân Thành đang chọn đồ để đi tặng học sinh. Ảnh: Vũ Long

Chị Nguyễn Thị Điệp (42 tuổi, ở thôn Sơn Thượng, xã Đắk Gằn) làm nghề buôn bán hoa quả dạng nhỏ lẻ. Chị cho biết năm nào gia đình chị cũng nhận quần áo do chiến sĩ Công an xã Đắk Gằn phát tặng.

“Tháng nào tôi cũng thấy các anh công an xã mang 3-4 bao tải khổng lồ đựng đầy áo... rồi đem phát cho dân. Thậm chí ngay tại chỗ làm việc các anh cũng bày sẵn quần áo ở đó để người dân đến liên hệ làm việc, nếu có nhu cầu họ có thể tự lựa quần áo đem về dùng.

Gia đình tôi ba năm nay không phải mua bất cứ bộ đồ nào cho con vì quần áo do Công an xã Đắk Gằn đem tặng còn rất mới, chỉ cần giặt rồi đem ủi… là như đồ mới” - chị Điệp tâm sự.

Công an xã đồng hành với người dân

Từ khi thực hiện chủ trương của Bộ Công an triển khai công an chính quy về các xã đã được người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận.

Ngoài việc thực hiện chuyên môn, anh em công an ở xã và các đội nghiệp vụ Công an huyện Đắk Mil luôn đồng hành với người dân vùng khó khăn; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Việc làm của Công an xã Đắk Gằn đã chia sẻ những khó khăn của đồng bào. Từ đó làm cho nhân dân thêm quý mến và ủng hộ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
Theo plo.vn
https://plo.vn/cong-an-xa-gom-do-dep-tang-nguoi-ngheo-post726100.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông, công an xã gom đồ đẹp tặng người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO