Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông có hơn 7.400 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thanh Hằng 02/06/2023 10:19

Sáng 2/6, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đắk Nông năm 2023 tổ chức họp để đánh giá công tác chuẩn bị kỳ thi.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đắk Nông năm 2023 chủ trì.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đắk Nông, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (kỳ thi tốt nghiệp), tỉnh Đắk Nông có hơn 7.400 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có hơn 7.000 thí sinh giáo dục phổ thông, 367 thí sinh giáo dục thường xuyên.

hinh-1(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Thời gian qua, các trường đã tổ chức ôn tập cho học sinh. Nội dung ôn luyện bám sát chương trình học và mẫu đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Đến thời điểm hiện tại, học sinh đã hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi.

Toàn tỉnh có 327 phòng thi (tăng 24 phòng so với năm 2022), được tổ chức tại 19 điểm thi. Các điểm thi được đặt tại từng huyện, thành phố bảo đảm an ninh, an toàn và cơ sở vật chất, thuận lợi, hạn chế tối đa việc thí sinh phải di chuyển xa.

ADQuảng cáo

Tỉnh Đắk Nông huy động gần 700 người làm nhiệm vụ coi thi, là các giáo viên các trường THPT của tỉnh. Bên cạnh đó, tại các điểm thi sẽ có cán bộ công an huyện, thành phố, nhân viên y tế thường trực, nhằm bảo đảm an ninh, trật tự và sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi.

hinh-3(1).jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn giải trình thêm một số nội dung liên quan đến kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp là một sự kiện đặc biệt quan trọng, các thành viên trong ban chỉ đạo, huyện, thành phố phải xác định rõ nhiệm vụ của mình, từ đó nêu cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm để triển khai công tác thi và chấm thi chu đáo, an toàn.

Liên quan đến vấn đề số lượng phòng thi tăng hơn so với năm 2022 và đề xuất mua sắm một số trang thiết bị, từ đó phát sinh thêm kinh phí trong việc tổ chức thi, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT và Sở Tài chính giải trình, đồng thời tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

hinh-2-1-.jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị không được chủ quan trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi.

“Mặc dù đã tổ chức nhiều năm nhưng không được chủ quan mà các sở, ngành và UBND huyện, thành phố tùy theo chức năng nhiệm vụ, chủ động lên phương án để tổ chức kỳ thi. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục đặc biệt chú trọng tới việc lựa chọn đội ngũ cán bộ, phục vụ có đạo đức, năng lực chuyên môn, tránh để ra sai sót trong quá trình coi thi, chấm thi”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có hơn 7.400 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO