Chính trị

Đắk Nông có 118 dự án, công trình thuộc diện bồi thường, giải phóng mặt bằng 

Hoàng Hoài 04/08/2023 08:50

Theo thông tin do Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 118 dự án, công trình đã và đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng.

ADQuảng cáo

Trong đó, có 20 dự án được xác định là dự án đầu tư trọng điểm chủ yếu thuộc địa bàn thành phố Gia Nghĩa như công trình Hồ Gia Nghĩa, Quảng trường Trung tâm, Khu Liên hợp Bảo tàng, thư viện, công viên tỉnh; Khai thác mỏ Bô xít Nhân Cơ – Đắk Nông và một số dự án Khu đô thị mới...

dsc04510(1).jpg
Ông Vũ Xuân Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 7/2023.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, các hộ có đất trong khu vực dự án, công trình đầu tư từ ngân sách Nhà nước chấp hành tốt chủ trương thu hồi đất, đồng thuận nhận tiền hỗ trợ, tái định cư theo phương án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.

Tuy nhiên, công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các dự án kêu gọi đầu tư ngoài ngân sách. Nguyên nhân là do quỹ đất ở tái định cư tại địa bàn các huyện hiện tại vẫn còn thiếu, chưa đáp ứng để bố trí kịp thời cho người dân trước khi thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai. Người có đất thu hồi kiến nghị về giá đất bồi thường còn thấp so với giá thị trường, đặc biệt là đất nông nghiệp trong khu vực đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có 118 dự án, công trình thuộc diện bồi thường, giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO