Đắk Nông chuẩn bị trưng bày về công viên địa chất

Quốc Sỹ| 10/08/2022 06:19

UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông phối hợp với tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và Lạng Sơn tổ chức gian trưng bày công viên địa chất nhân Hội nghị Quốc tế về hang động núi lửa được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông. Các gian trưng bày công viên địa chất bảo đảm về vị trí, xây dựng quy cách một cách khoa học, mỹ quan và hiệu quả.

Gian hàng trưng bày mặt hàng, sản phẩm phải bảo đảm phong phú về chủng loại và đẹp về hình thức. Ảnh: Hồ Mai

Được biết, tỉnh Hà Giang có Cao nguyên đá Đồng Văn đã được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO vào năm 2010. Tỉnh Cao Bằng có Công viên địa chất Non nước được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2018. Tỉnh Lạng Sơn có Công viên địa chất Lạng Sơn được xây dựng bao gồm 5 huyện là Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Hữu Lũng và Chi Lăng.

Theo kế hoạch, Hội nghị Quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/11/2022 tại tỉnh Đắk Nông với sự tham dự của tất cả các nước là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Đây là cơ hội để tỉnh Đắk Nông giới thiệu, quảng bá các di sản địa chất, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, văn hóa độc đáo đến với bạn bè quốc tế.

Quốc Sỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chuẩn bị trưng bày về công viên địa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO