Thời sự

Đắk Nông chưa thể thông xe kỹ thuật cầu hồ hạ Gia Nghĩa vì... thiếu đất

Nguyễn Lương 16/11/2023 10:08

Cầu hồ hạ TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2023. Thế nhưng chỉ vì lý do thiếu nguồn đất đắp 2 bên mố cầu mà hiện vẫn chưa thể thông xe kỹ thuật.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư) cho biết, cầu hồ hạ là hạng mục thuộc Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa.

Tổng vốn đầu tư hạng mục này 23,9 tỷ đồng. Cầu được thiết kế với mặt cắt 21m. Trong đó, lòng đường chính trên cầu rộng 15m, vỉa hè mỗi bên 2,5m.

img_3942(1).jpg
Phần trụ, móng cầu đã hoàn thành nhưng nhà thầu chưa thể gác dầm để thông xe kỹ thuật

Đến hết tháng 10/2023, khối lượng thi công hạng mục này đạt hơn 53%. Nhiều phần việc của hạng mục đã hoàn thiện và đang chuẩn bị các bước để thông xe kỹ thuật.

Cũng theo chủ đầu tư, cầu hồ hạ cần khoảng 7.000 - 10.000m3 đất để đắp 2 bên mố cầu. Tuy nhiên, chủ đầu tư, đơn vị thi công chưa thể bố trí được lượng đất này. Vì thế, cầu chưa thể thông xe kỹ thuật.

Hạng mục cầu hồ hạ nói riêng, Dự án Quảng trường trung tâm TP.Gia Nghĩa nói chung, vẫn đang vướng mắc về vấn đề thiếu vật liệu đất đắp, làm chậm tiến độ thi công. Nguyên nhân là do Đắk Nông chưa có mỏ đất vật liệu nào để khai thác.

img_3931(1).jpg
Cầu hồ hạ Gia Nghĩa đang cần từ 7.000-10.000m3 đất đắp để hoàn thiện

Lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa cho biết, cầu hồ hạ chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu lưu thông của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chưa thể thông xe kỹ thuật cầu hồ hạ Gia Nghĩa vì... thiếu đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO