Chính sách

Đắk Nông chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Bình Minh 18/04/2023 05:32

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch số 233/KH-UBND triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội (ASXH) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
202192273648_50664(1).jpg
Thanh toán không dùng tiền mặt đáp ứng yêu phát triển ngày càng cao của xã hội. Ảnh tư liệu

Theo kế hoạch thì thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 7/2023 sẽ chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng đang hưởng chính sách ASXH hàng tháng tại cộng đồng trên địa bàn TP.Gia Nghĩa. Từ tháng 2/2024, các ngành, cơ quan chuyên môn sẽ thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng đang hưởng chính sách ASXH hàng tháng tại cộng đồng trên địa bàn các huyện còn lại.

ADQuảng cáo

Đơn vị tham gia thực hiện chi trả và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh và các đơn vị liên quan là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đắk Nông; Công an tỉnh; Sở Tài chính; Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện việc chi trả chính sách ASXH cho đối tượng.

Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và đơn vị cung ứng dịch vụ triển khai kế hoạch bảo đảm các yêu cầu đề ra. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng quy trình và hướng dẫn các địa phương việc thực hiện triển khai nhiệm vụ chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách ASXH (chi trả qua tài khoản ngân hàng).

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xem xét, áp dụng các chính sách hỗ trợ, miễn phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách ASXH khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và hội sở chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán không dùng tiền mặt để nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Tổ chức cung ứng dịch vụ là Bưu điện tỉnh Đắk Nông thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý và chi trả chính sách ASXH, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kết nối hệ thống với phần mềm cơ sở dữ liệu và các ngân hàng thương mại, tổ chức trung gian thanh toán đảm bảo công tác chi trả từ tài khoản thuận tiện, dễ dàng, an toàn, minh bạch và bao phủ đến cấp xã, phường; hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO