Chính sách

Đắk Nông chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chính sách ưu đãi người có công

PV 21/09/2023 11:29

Thực hiện tốt hơn chính sách ưu đãi đối với người có công; hỗ trợ cải thiện nhà ở; lập hồ sơ theo dõi, quản lý, chăm sóc sức khỏe; thực hiện chính sách chế độ ưu đãi đối với người sử dụng đất là người có công với cách mạng.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên vừa ký ban hành Công văn 5377/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

gia-nghia-15-2-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. Ảnh tư liệu

Theo nội dung công văn, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa triển khai thực hiện nội dung bao gồm: Thực hiện tốt hơn chính sách ưu đãi đối với người có công; hỗ trợ cải thiện nhà ở; lập hồ sơ theo dõi, quản lý, chăm sóc sức khỏe; thực hiện chính sách chế độ ưu đãi đối với người sử dụng đất là người có công với cách mạng.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, đánh giá toàn diện các vấn đề tồn tại, vướng mắc, phát sinh liên quan đến chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu, đề xuất các giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế để thực hiện tốt hơn chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khảo sát, đánh giá lại hiệu quả của việc chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân qua cơ quan dịch vụ trong thời gian qua.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 14/3/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc triển khai thực hiện chi trả không tiền mặt cho đối tượng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện các hồ sơ gian lận, khai không đúng sự thật nhằm trục lợi chính sách; chỉ đạo việc tổ chức thực hiện hoạt động kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị được giao thực hiện chi trả chế độ hàng tháng đối với người có công với cách mạng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chính sách ưu đãi người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO