Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng 14/04/2023 09:32

Ngày 13/4, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 1914/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Cụ thể, trong 7 ngày  (từ ngày 5/4 đến ngày 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày.

9(1).jpg
Tăng cường công tác giám sát nhằm phát hiện sớm ca bệnh/ổ dịch tại cơ sở y tế, tại cộng đồng

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản thực hiện Công văn số 2116 của Bộ Y tế  về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với ngành Y tế tăng cường tuyên truyền đến các cấp, đơn vị, người dân hưởng ứng công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng vắc xin bổ sung được triển khai trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp, và giao chỉ tiêu tiêm chủng tới tận cấp xã. Các địa phương thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân. Trong đó, phát huy tính chủ động, gương mẫu của cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, công nhân, viên chức, người lao động trong việc tiêm vắc xin; tiếp tục vận động người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhất là nhóm nguy cơ cao.

Ngành Y tế tăng cường công tác giám sát chủ động nhằm phát hiện sớm ca bệnh/ổ dịch tại cơ sở y tế, cộng đồng, các cơ sở giáo dục và khu vực cửa khẩu thông qua các hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm; tiến hành ngay các biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Cùng với theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh cũng như chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị. Nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Ngành Y tế tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hoá chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng. Các cơ quan truyền thông phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO