Công nghệ thông tin

Đắk Nông chỉ đạo nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về văn thư, lưu trữ

Bình Minh 29/05/2023 18:39

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tăng cường quản lý Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
z3316608479964_2bc4a390722b6f4afecdf5ec7da2bed6(1).jpg
Ảnh minh họa

Để khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ trên địa bàn tỉnh, Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh; các hội đặc thù của tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa (gọi chung là các cơ quan, đơn vị, địa phương) nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác văn thư, lưu trữ.

ADQuảng cáo

Các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ phù hợp với quy định của Luật Lưu trữ, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư và các văn bản pháp luật có liên quan.

Các ngành, địa phương chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về công tác văn thư: Soạn thảo, ban hành văn bản; quản lý văn bản; bảo vệ bí mật Nhà nước trong công tác văn thư; căn cứ danh mục bí mật nhà nước trong các lĩnh vực do Thủ tướng Chính phủ ban hành xác định chính xác độ mật của văn bản theo đúng quy định; lập hồ sơ công việc; quản lý, sử dụng con dấu và thiết bị lưu khóa bí mật trong công tác văn thư. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chấm dứt tình trạng không lập hồ sơ công việc hoặc lập hồ sơ công việc không đúng quy định.

Các đơn vị bố trí nhân sự làm công tác văn thư, lưu trữ theo đúng vị trí việc làm; công chức, viên chức được giao kiêm nhiệm văn thư, lưu trữ phải được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với nhiệm vụ được giao. Các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo thống kê công tác văn thư, lưu trữ theo định kỳ đảm bảo yêu cầu về số liệu, đúng thời gian quy định; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ đối với các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc nhằm đảm bảo thực hiện theo quy định và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về văn thư, lưu trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO