---- Pháp luật

Đắk Nông chỉ đạo lắp thiết bị giám sát hành trình trong khai thác cát

Lê Phước 01/11/2023 16:42

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Ngày 31/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ký văn bản gửi các sở, ngành, địa phương và các đơn vị được cấp phép khai thác cát trên địa bàn về việc thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 23 năm 2020 của Chính phủ.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị đăng ký tên, loại phương tiện, thiết bị được sử dụng để khai thác, vận chuyển cát, sỏi. Các đơn vị khai thác cát phải lắp thiết bị giám sát hành trình và dữ liệu, thông tin về vị trí, hành trình di chuyển.

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu công khai, minh bạch trong hoạt động khai thác cát. Do đó, tỉnh yêu cầu các đơn vị được cấp phép phải công khai địa chỉ cung cấp cát, sỏi được tập kết tại bến bãi.

Các bến bãi phải được lắp đặt trạm cân, camera giám sát khối lượng cát mua – bán. Các đơn vị nghiêm túc phối hợp với ngành chức năng để lắp đặt, vận hành hệ thống kết nối truyền dữ liệu, trạm cân, camera giám sát…

ADQuảng cáo
dji_0259-1-.jpg
Có 7 đơn vị đã được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép khai thác cát trên sông Krông Nô

Các đơn vị được cấp phép phải thực hiện các quy định về việc bảo đảm sự ổn định của bờ sông theo báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc giấy phép môi trường. Các đơn vị khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp phép môi trường theo quy định…

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Công an tỉnh đẩy mạnh việc đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm liên quan đến gian lận thương mại trong kê khai thuế tài nguyên…

Công an phối hợp với Sở GTVT và chính quyền địa phương kiểm tra các phương tiện khai thác cát và ngăn chặn, xử lý các hoạt động khai thác cát trái phép.

Tỉnh Đắk Nông cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác, tập kết vận chuyển cát của đơn vị được cấp phép trên địa bàn.

Đắk Nông đã cấp phép khai thác cát trên cho 7 doanh nghiệp. Các đơn vị đều được cấp phép khai thác cát trên sông Krông Nô, đoạn qua địa bàn huyện Krông Nô. Tổng sản lượng được cấp phép là 182.000 m3/năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo lắp thiết bị giám sát hành trình trong khai thác cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO