Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin Báo Đắk Nông phản ánh

An Bình 05/06/2024 15:16

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, xử lý thông tin Báo Đắk Nông phản ánh về một dự án tại TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 23/5/2024, Báo Đắk Nông điện tử có bài phản ánh: “Đi không nỡ, ở không xong vì... "dự án treo"”, đề cập tình trạng đời sống của người dân trong vùng dự án khu đô thị mới giữa trung tâm TP. Gia Nghĩa gặp khó khăn vì dự án chậm triển khai.

screenshot-2114-.png
Bài viết Báo Đắk Nông điện tử đăng tải ngày 23/5/2024

Theo phản ánh: Dự án Khu đô thị mới tổ 4, phường Nghĩa Đức được phê duyệt năm 2020. Triển khai trên diện tích 71,99ha, dự án thu hồi đất của 134 trường hợp. Hiện nay, dự án có 66 trường hợp đã được kiểm kê tài sản trên đất và có 40 trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ và UBND phường Nghĩa Đức đã xác nhận các nội dung liên quan đến bồi thường.

Theo Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức Lê Đình Thắng, phần lớn người dân trong vùng Dự án Khu đô thị mới tổ 4 có đời sống phụ thuộc vào nông nghiệp. Sau khi có chủ trương thu hồi đất, phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan vận động người dân dừng canh tác, chuẩn bị bàn giao mặt bằng. Nhưng sau nhiều năm, dự án vẫn chưa thu hồi đất. Người dân mất đi nguồn thu chính trong lúc nông sản tăng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống kinh tế. Gần đây, người dân động viên nhau quay lại khôi phục vườn cây để có nguồn thu.

screenshot-2115-1-.png
Bài viết phản ánh người dân mất đi nguồn thu chính trong lúc nông sản tăng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống kinh tế

“Dự án kéo dài gần 4 năm nay, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế người dân. Phường đã báo cáo trong các dịp tiếp xúc cử tri và các cuộc họp ở thành phố, nhưng tới nay, việc thu hồi đất vẫn chưa được triển khai”, ông Thắng cho hay.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin Báo Đắk Nông phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO