Thời sự

Đắk Nông chỉ đạo không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu

Lê Dung 02/09/2023 07:33

Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông yêu cầu tăng cường bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

ADQuảng cáo

Chỉ thị nêu rõ, các thương nhân đầu mối, phân phối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu chủ động nguồn hàng; có phương án bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu ra thị trường.

img_0784(1).jpg
Đắk Nông chỉ đạo không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu ra thị trường

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu nghiêm túc thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; nghiêm cấm thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, đưa tin thất thiệt, buôn lậu và gian lận thương mại.

Các đơn vị chỉ được ngừng bán hàng sau khi được Sở Công thương chấp thuận bằng văn bản. Trừ các trường hợp vì lý do bất khả kháng như: cháy nổ, lũ lụt hoặc đã nỗ lực áp dụng các biện pháp khắc phục, nhưng không thể duy trì việc bán hàng.

img_0808(1).jpg
Sở Công Thương sẽ phối hợp với Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Sở Công Thương sẽ phối hợp với Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Khi phát hiện các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

UBND các huyện, thành phố tuyên truyền cho người dân chỉ mua xăng dầu đủ sử dụng, không tích trữ xăng dầu, nhằm bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy, góp phần ổn định thị trường xăng dầu.

Theo Bộ Công Thương, trước diễn biến khó lường của một số yếu tố quốc tế đã và đang ảnh hưởng đến giá bán lẻ xăng dầu và nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước như: lệnh cấm của Liên minh châu Âu với các sản phẩm dầu tinh chế của Nga và việc OPEC+ quyết định giữ nguyên các biện pháp hạn chế sản lượng; lạm phát ở mức cao khiến nhiều nền kinh tế lớn tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất cao để đối phó với áp lực lạm phát; kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh; những lo ngại về nguồn cung do chiến sự giữa Nga và Ukraine; triển vọng kinh tế toàn cầu không chắc chắn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO