Pháp luật

Đắk Nông chỉ đạo khắc phục đường hàng chục tỷ đồng thi công dang dở

Lê Phước 08/12/2023 - 10:38

Chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đường liên xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil đến xã Cư K’nia, huyện Cư Jút (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (BQLDA) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu thi công Dự án Đường giao thông từ thôn 1 vào vùng đồng bào dân tộc Mông thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil đến xã Cư K’nia, huyện Cư Jút, triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông.

Nhà thầu gói thi công xây dựng công trình (gói thầu số 9) của dự án này là Liên doanh Công ty TNHH Thịnh Thành Đắk Nông và Công ty TNHH Xây dựng Thành Công.

Theo lãnh đạo BQLDA, dự án trên có tổng mức đầu tư hơn 71 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Dự án có chiều dài toàn tuyến là 12km, được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp VI, với quy mô nền đường 3,5m bê tông, gia cố lề 1,25m mỗi bên.

dji_fly_20231130_105310_18_1701316396011_photo_optimized-1-.jpg
Dự án đường liên xã Đắk R'la đi xã Cư K'nia dự kiến hoàn thành năm 2023 nhưng phải gia hạn vì thiếu vốn

Dự án được khởi công từ tháng 9/2021 và dự kiến hoàn thành tháng 11/2023. Đến đầu tháng 12/2023, dự án mới giải ngân được hơn 32 tỷ đồng (đạt 45%) và thi công đã thi công đạt khối lượng khoảng 55%.

ADQuảng cáo

Hiện BQLDA đã làm thủ tục để gia hạn thời gian hoàn thành dự án. Nguyên nhân dự án bị chậm tiến độ là do thiếu vốn. Thời gian chủ đầu tư xin gia hạn là đến hết năm 2024.

Đối với đoạn đường qua thôn Năm Tầng dài khoảng 3km, thuộc cuối tuyến của dự án bị hư hỏng, BQLDA cho biết do chất lượng nền đường mở rộng còn yếu.

Trong khi đó, việc thi công tuyến đường theo hình thức “cuốn chiếu”, làm nền và đổ bê tông từ đầu tuyến vào trong nên chưa thể thi công đoạn đường này.

“Trước mắt, BQLDA đã yêu cầu nhà thầu rà soát và triển khai máy móc để san gạt, tạo điều kiện cho người dân đi lại. Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu gia cố nền và thi công ngay khi đủ điều kiện”, lãnh đạo BQLDA cho hay.

img_9190(1).jpg
Đoạn đường nối thôn Năm Tầng với xã Cư K'nia thi công dang dở, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, dự án đường liên xã Đắk R’la đến xã Cư K’nia có mức đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng thi công dang dở, kéo dài. Điều này khiến việc đi lại của hàng trăm hộ dân ở thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo khắc phục đường hàng chục tỷ đồng thi công dang dở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO