Đời sống

Đắk Nông chỉ đạo hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

PV 09/03/2023 15:27

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

ADQuảng cáo

Sự kiện Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã được UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo tổ chức hưởng ứng sâu rộng, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Năm 2023, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Theo đó, các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi.

Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

gio-trai-dat.jpg
ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa thực hiện tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị mình tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3, thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện tiết kiệm điện đến năm 2025 theo Kế hoạch số 28 và Quyết định số 249 của UBND tỉnh về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2021-2025.

Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, treo băng rôn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trong tháng 3 tại trung tâm các huyện, thành phố Gia Nghĩa, nơi thường xuyên tập trung đông người nhằm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, thực hiện tiết kiệm điện.

Sau sự kiện, các đơn vị liên quan báo cáo kết quả triển khai thực hiện và sản lượng điện tiết kiệm được trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất về Sở Công thương trước ngày 05/4/2023.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO