Pháp luật

Đắk Nông chỉ đạo công an điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng phá rừng tại Tuy Đức

Lê Phước 24/04/2023 21:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên vừa ký văn bản chỉ đạo tập trung xử lý hành vi lấn chiếm đất rừng tại Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên. Trong đó, Công an tỉnh cần tập trung điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức phá rừng, lấn chiếm đất trái phép.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu UBND Tuy Đức tập trung tuyên truyền người dân không nghe theo lời xúi giục của đối tượng cầm đầu.

Chính quyền chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với đơn vị chủ rừng tuần tra, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm lâm luật. Địa phương tuyệt đối không để tạo thành điểm nóng.

a2-tieu-khu-1-.jpg
Khu vực tiểu khu 1522 thường xuyên xảy ra các vụ phát dọn cây rừng để lấn, chiếm đất

Sở NN-PTNT chỉ đạo kiểm tra, thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp; tăng cường hỗ trợ huyện Tuy Đức và Công ty Nam Tây Nguyên thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ rừng.

Các đơn vị phải đặc biệt tập trung ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Trước đó, Công ty Nam Tây Nguyên đã có báo cáo kiến nghị tỉnh cử lực lượng để hỗ trợ ngăn chặn, xử lý vụ phá rừng, lấn chiếm đất tại tiểu khu 1522, thuộc lâm phần quản lý của đơn vị.

ADQuảng cáo

Theo Công ty, thời gian gần đây, tại khu vực tiểu khu 1522 thường xuyên xảy ra các vụ phát dọn, đốt rừng quy mô đông người nhằm lấn, chiếm đất. Công ty đã phát hiện, báo cáo cơ quan chức năng xử lý nhưng việc lấn, chiếm đất diễn biến phức tạp.

Các đối tượng phá rừng manh động, có tổ chức tại tiểu khu 1522 (Video quay ngày 13/4/2023)

Sau khi Công ty kiến nghị, ngày 13/4, lực lượng công an, biên phòng và kiểm lâm địa phương đã phối hợp cùng tham gia tuần tra. Thời điểm này, đoàn ghi nhận phát hiện có khoảng hơn 20 người cùng tham gia phát dọn bụi rậm, lồ ô tái sinh.

Công ty xác định, đây là hành vi vi phạm pháp luật có tổ chức. Trong nhóm người phá rừng, có những đối tượng rất manh động, liều lĩnh và tái phạm nhiều lần. Công ty đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm để bảo đảm tính thượng tôn pháp luật.

a1-thinh-2-.jpg
Nhiều vụ việc lấn, chiếm đất rừng đã được phát hiện nhưng xử lý chưa tới kết quả cuối cùng

Như Báo Đắk Nông phản ánh trong bài viết: Xử lý lấn chiếm đất ở Tuy Đức - đừng để “nhờn luật”, thời gian qua, tình trạng phá rừng để lấn, chiếm đất ở Tuy Đức diễn biến phức tạp.

Nhiều vụ việc được phát hiện sớm nhưng việc xử lý chưa đến kết quả cuối cùng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo công an điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng phá rừng tại Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO