Thời sự

Đắk Nông chỉ đạo cấp tốc mở tài khoản chi trả chế độ an sinh xã hội

Thanh Nga 29/01/2024 - 17:23

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa có công điện chỉ đạo tăng cường hỗ trợ công dân mở tài khoản phục vụ chi trả chế độ an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về mở tài khoản chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt.

avarta-1-.jpg
Đắk Nông phấn đấu tất cả người dân thuộc diện hưởng chính sách ASXH được chi trả không dùng tiền mặt trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Các đơn vị tập trung mở tài khoản chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan thúc đẩy tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH đăng ký tài khoản để được chi trả chế độ.

Công an tỉnh Đắk Nông tập trung huy động tối đa lực lượng, phối hợp công chức LĐ-TB-XH và các lực lượng liên quan rà soát, làm sạch dữ liệu công dân thuộc diện hưởng chính sách ASXH để phục vụ cho việc mở tài khoản; hỗ trợ tối đa người dân khi đến các điểm tập trung để thực hiện việc mở tài khoản và hoàn thành trong tháng 1/2024.

cac-loai-the-ngan-hang-atm-agribank.jpg
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngân hàng thương mại tổ chức mở tài khoản cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngân hàng thương mại tổ chức mở tài khoản cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH. Ngành Ngân hàng tăng cường bố trí cán bộ phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông, Sở LĐ-TB-XH, UBND cấp huyện, cấp xã, công an cơ sở cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, chủ nhật) tập trung làm thủ tục đăng ký tài khoản cho người dân và hoàn thành trong tháng 1/2024.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quyết liệt các phòng, ban liên quan; UBND cấp xã, các tổ công tác tại thôn, buôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng công an cơ sở làm sạch dữ liệu an sinh xã hội; phối hợp với các ngân hàng, bưu điện tập trung mở tài khoản cho người dân cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, chủ nhật) và hoàn thành trong tháng 1/2024...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo cấp tốc mở tài khoản chi trả chế độ an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO