Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông cắt tràn xả lũ, hạ mực nước hồ Đắk N’Ting

Lại Tuyến 15/08/2023 14:20

Sáng 15/8, Ban Quản lý các dự án đầu tư tỉnh Đắk Nông đã triển khai phương án cắt tràn xả lũ, hạ mực nước hồ Đắk N’Ting để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi có sự cố xảy ra.

ADQuảng cáo
thi-cong-cat-02-phim-tran(1).jpg
Đơn vị thi công cắt 2 phím tràn

Trên cơ sở đề xuất của tư vấn thiết kế, đơn vị thực hiện thi công cắt bụng 2 phím tràn giữa. Việc này làm dâng cao mực nước suối và khu vực hạ du công trình so với thời điểm hiện tại, tiềm ẩn nguy cơ gây ngập úng những khu vực trũng, thấp và tác động đến các công trình vùng hạ du hồ chứa.

den-tan-cac-ho-dan-de-tuyen-truyen-ky-cam-ket-di-doi-nguoi-va-tai-san-den-noi-an-toan(1).jpg
Cơ quan chức năng đến tận nhà dân tuyên truyền và ký cam kế di dời người và tài sản đến nơi an toàn

Để bảo đảm an toàn, trước đó, UBND xã Quảng Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp vận động tuyên truyền người dân trong phạm vi ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, địa phương cắm các biển cảnh báo nguy hiểm, tuyên truyền người dân không lại gần sông suối, ao hồ…

to-chuc-cam-bien-canh-bao-o-nhung-noi-co-nguy-co-ngap-lut(1).jpg
Cắm biển cảnh báo ở những nơi có nguy cơ ngập lụt

Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, từ 1/8, công trình hồ chứa nước Đắk N’Ting đã xuất hiện cung trượt lớn kéo dài khoảng 400m từ hạ lưu tràn tới cống thoát nước số 1 đường tránh ngập.
Đến ngày 6/8, vết nứt cung trượt lớn nhất 30cm, độ sụt đất tại một số vị trí sâu đến 60cm. Vết nứt làm dịch chuyển cầu tràn về phía đập đất lên 63cm, gây mất ổn định công trình, an toàn đập và vùng hạ du.
Ngày 8/8, Thủ tướng Chính phủ có Công điện giao Bộ NN-PTNT chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác bảo đảm an toàn công trình xảy ra sự cố như hồ Đắk N’Ting (Đắk Nông). Mục tiêu là không để xảy ra sự cố bất ngờ, gây thiệt hại về tính mạng Nhân dân.

su-dung-loa-tuyen-truyen-luu-dong-de-canh-bao-nguoi-dan-cac-bien-phap-an-toan(1).jpg
Sử dụng loa di động tuyên truyền người dân bảo đảm an toàn
a5-daknting-chuan.jpg
Đồ họa: Lê Phước
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cắt tràn xả lũ, hạ mực nước hồ Đắk N’Ting
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO