Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông: Cấp cứu 6 bệnh nhân nghi bị ngộ độc do nấm

Lệ Sương 19/07/2024 09:09

Ngày 19/7, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, hiện sức khỏe các bệnh nhân bị ngộ độc đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

ADQuảng cáo

Thông tin từ bác sĩ Nguyễn Xuân Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, vào lúc 9h50’ ngày 18/7, Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận 6 trường hợp trú tại bon Bù Bir, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

171(1).jpg
Các bệnh nhân hiện nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp

Qua quá trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị và theo dõi, Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã đưa ra chẩn đoán ban đầu: theo dõi ngộ độc thực phẩm do ăn nhầm nấm có độc. Đồng thời, tổ điều tra đã tiến hành điều tra ca bệnh. Kết quả ghi nhận có 6 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như: đau bụng, nôn ói, vã mồ hôi, đi cầu phân lỏng.

Qua điều tra các ca bệnh, khai thác bệnh sử thì cả 6 ca bệnh đều có ăn cùng một loại nấm. Theo người nhà các bệnh nhân, nấm được hái vào chiều 17/7 tại rẫy cách nhà 3km, các thực phẩm khác mua tại chợ Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp cùng ngày.

9a0(1).jpg
Hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch

Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã khẩn trương cử tổ điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm có mặt tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc để phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Hiện không có trường hợp nào tiến triển nặng và chuyển tuyến trên. Sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp khuyến cáo, khi người dân không may ăn phải nấm độc, măng, các lá cây trong rừng... xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Cấp cứu 6 bệnh nhân nghi bị ngộ độc do nấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO