Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội

P.T 18/06/2024 05:45

Tổ chức, cá nhân cảnh giác trước các hành vi gọi điện thoại, nhắn tin tự xưng là cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

ADQuảng cáo

BHXH tỉnh Đắk Nông vừa có Thông báo số 740/BHXH-TT cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra tình trạng một số cá nhân, nhóm đối tượng mạo danh cơ quan BHXH gọi điện thoại cho người dân đề nghị cung cấp thông tin cá nhân như căn cước công dân, mã OTP cá nhân để cài đặt, cập nhật ứng dụng VssID - BHXH số, đồng bộ dữ liệu mã định danh cá nhân và hiệu chỉnh một số thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT.

Thông báo khẳng định, BHXH tỉnh Đắk Nông và BHXH các huyện không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - BHXH số hoặc thực hiện các giao dịch như trên.

Để tránh tình trạng người dân tin và làm theo yêu cầu của những đối tượng mạo danh, BHXH tỉnh Đắk Nông đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân cảnh giác trước các hành vi như gọi điện thoại, nhắn tin tự xưng là cán bộ cơ quan BHXH để yêu cầu cung cấp thông tin như căn cước công dân, mã OTP cá nhân, hoặc thông báo thông tin cá nhân không khớp với thông tin hồ sơ tham gia BHXH, BHYT. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân không truy cập vào các đường link lạ để hướng dẫn. Đây là các hành vi giả mạo cần phải cảnh giác.

Việc điều chỉnh các thông tin cá nhân (nếu có) đề nghị các tổ chức, cá nhân đến cơ quan BHXH tỉnh Đắk Nông, BHXH các huyện nơi gần nhất. Nếu có có vướng mắc các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên hệ các địa chỉ của BHXH tỉnh Đắk Nông. Cụ thể, Phòng Truyền thông số điện thoại: 02613.550.080; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính: 02613.546.834; Cổng thông tin điện tử BHXH: https://daknong.baohiemxahoi.gov.vn; Trang fanpage của BHXH tỉnh Đắk Nông đã được cấp tích xanh với tên https://www.facebook.com/baohiemxahoitinhdaknong; Trang zalo Official Account: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông; Tổng đài chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam: 1900.9068.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO