Pháp luật

Đắk Nông cảnh báo hành vi giả danh lãnh đạo sở, gọi điện lừa đảo

Hưng Nguyên 10/01/2024 - 18:57

Một số đối tượng liên lạc qua điện thoại, tự xưng là lãnh đạo cấp sở, ngành ở Đắk Nông và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, có dấu hiệu lừa đảo.

ADQuảng cáo

Ngày 10/1, Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông có văn bản cảnh báo tình trạng một số đối tượng liên lạc qua điện thoại, tự xưng là lãnh đạo cấp sở, ngành của tỉnh Đắk Nông để thông báo, đề nghị cung cấp thông tin cá nhân và các yêu cầu khác.

Qua xác minh, Sở TT-TT nhận thấy, những cuộc điện thoại nói trên là giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo. Sở TT-TT Đắk Nông khuyến cáo công dân trong, ngoài tỉnh cần cảnh giác khi nhận cuộc gọi liên lạc qua điện thoại hoặc các ứng dụng mạng xã hội tự xưng là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan tư pháp…

ADQuảng cáo

Nếu chưa rõ thông tin người liên lạc qua điện thoại hoặc các ứng dụng mạng xã hội, người dân cần cân nhắc việc cung cấp thông tin, thực hiện các yêu cầu của đối tượng.

Trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, cần ghi lại số điện thoại, tên tài khoản mạng xã hội và thông báo ngay đến cơ quan công an hoặc thực hiện phản ánh tới đầu số 156.

hinhpa.jpg
Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông hướng dẫn cách phán ảnh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cảnh báo hành vi giả danh lãnh đạo sở, gọi điện lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO