Thời sự

Đắk Nông cấm xe tải trọng lớn chạy đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa

Lê Phước 03/08/2023 12:15

Các xe tải trọng nặng, xe khách lớn đi qua địa bàn TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) không được đi đường Hồ Chí Minh mà phải di chuyển qua đường tránh thành phố.

ADQuảng cáo

Sáng 3/8, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông Nguyễn Nhân Bản cho biết, đơn vị đã có giải pháp phân luồng giao thông đối với đoạn đường Hồ Chí Minh bị nứt toác tại TP. Gia Nghĩa.

a0-cam-img_5341-1-.jpg
Lực lượng chức năng giăng dây, cắm bảng cấm phương tiện lưu thông qua khu vực sụt lún

Cụ thể, các xe tải trọng nặng, xe khách lớn không xuất phát tại TP. Gia Nghĩa sẽ buộc phải đi qua đường tránh thành phố. Các xe này không được đi qua đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa - nơi có vị trí xảy ra sụt trượt sáng 2/8.

Đối với các xe tải trọng nặng, xe khách lớn xuất phát tại TP. Gia Nghĩa sẽ không được đi qua khu vực sụt trượt. Các xe này di chuyển theo hướng về khu vực đường tránh thành phố để tiếp tục lưu thông.

Sở GTVT cũng tiến hành cấm xe lưu thông trong phạm vi có nguy cơ sạt lở cao. Sở GTVT đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân đi theo phương án phân luồng trên.

a1-img_5290(1).jpg
Vết nứt toác lớn xuất hiện sáng 2/8 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP. Gia Nghĩa

Theo Sở GTVT, khu vực nứt toác nằm trên đoạn tuyến Km 1900+350 đến Km 1900+650 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Chiều dài ảnh hưởng khoảng 200m, các vết nứt rộng từ 1 - 10 cm. Trong đó, có 1 đoạn nứt lớn dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 20 - 40 cm.

Chiều 2/8, Công ty BOT và BT Đức Long (đơn vị quản lý, bảo trì, khai thác sử dụng đoạn tuyến này) đã trám vết nứt, xử lý thoát nước dọc để hạn chế nước thấm vào nền đường.

Nhưng qua kiểm tra sáng 3/8, Sở GTVT Đắk Nông nhận định, việc xử lý chưa hiệu quả. Khu vực sụt lún tiếp tục lan rộng hơn ngày 2/8 và đang có nguy cơ, diễn biến xấu.

a2-nut-toac(1).jpg
Khu vực nứt toác đang có diễn biến xấu và nguy cơ lan rộng (Ảnh chụp sáng 2/8/2023)

Khu vực sạt lở nằm phía ta luy âm của đường Hồ Chí Minh. Phía dưới đường có 1 cụm dân cư với 16 hộ dân. Sáng 2/8, tại nhiều nhà dân phía dưới xuất hiện tình trạng nứt toác, trồi, lún.

UBND TP. Gia Nghĩa đã yêu cầu người dân di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng hỗ trợ toàn bộ các hộ dân di dời ngay trong ngày.

Theo Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương, hiện trạng khu vực dân cư có diễn biến nứt toác, trồi, lún phức tạp hơn ngày 2/8. Ngoài nhà cửa của người dân, tuyến đường nhựa gần đó cũng đã xuất hiện các vết nứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cấm xe tải trọng lớn chạy đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO