Thời sự

Đắk Nông bồi dưỡng nghiệp vụ cho 120 cán bộ làm công tác tôn giáo

Lê Dung 06/09/2023 13:46

120 cán bộ, công chức ở Đắk Nông được bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tín ngưỡng, tôn giáo.

ADQuảng cáo

Sáng 6/9, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo năm 2023.

img_3423(1).jpg
120 học viên tham gia tại lớp bồi dưỡng về công tác tín ngưỡng, tôn giáo

Thời gian qua, công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông diễn ra cơ bản ổn định. Đắk Nông không để xảy ra các vụ việc phức tạp hoặc điểm nóng về tôn giáo. Tuy nhiên, các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật vẫn diễn ra tại nhiều nơi.

Đặc biệt là các vấn đề liên quan tới sử dụng đất, xây dựng, cơi nới thờ tự, dựng tượng, tập trung đông người sinh hoạt tôn giáo trái phép; hoạt động của các “tà đạo”, “đạo lạ”, các nhóm phái, hiện tượng tôn giáo mới.

Các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang triệt để sử dụng chiêu bài “tôn giáo”, “dân tộc”, “nhân quyền” để xuyên tạc, kích động, chống phá chính quyền…

Lớp bồi dưỡng sẽ giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, kinh nghiệm trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh về tín ngưỡng, tôn giáo.

Các học viên được truyền đạt nhiều nội dung chuyên sâu về: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo; Các tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước đối với Phật giáo, Công giáo, Tin lành; Thông tin về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay; Hoạt động của các “tà đạo”, “đạo lạ”, các nhóm, phái bất hợp pháp, cực đoan...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bồi dưỡng nghiệp vụ cho 120 cán bộ làm công tác tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO