Thời sự

Đắk Nông bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí 

Lê Dung 15/05/2023 12:06

Sáng 15/5, Sở Thông tin - Truyền thông Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2023 cho người phát ngôn của các cơ quan, ban, ngành, UBND các huyện, TP trên toàn tỉnh. 

ADQuảng cáo
img_0551(1).jpg
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cung cấp các thông tin về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí 

Tại hội nghị, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp một số thông tin về: các quy định trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; trách nhiệm phát ngôn của người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp với nhà báo; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; ứng xử với thông tin trên báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông…

img_0519(2).jpg
UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến nhấn mạnh, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí. Từ đó để báo chí phát huy vai trò của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của Nhân dân.

Người có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí. Qua đó giúp cho báo chí thông tin chính xác, kịp thời chuyển tải đầy đủ thông tin đến với đông đảo bạn đọc.

img_0556(1).jpg
Lãnh đạo các đơn vị trao đổi về kỹ năng xử lý khủng hoảng thông tin với báo chí

Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí cũng tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp đúng theo quy định pháp luật. Từ đó giúp hạn chế tình trạng báo chí thiếu thông tin, dẫn đến đưa tin một chiều, thiếu khách quan, thiếu toàn diện, không chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO