---- Chính trị

Đắk Nông bồi dưỡng kiến thức cho 85 cán bộ quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031

Hoàng Hoài 20/11/2023 10:50

Sáng 20/11, Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Bồi dưỡng dành cho 85 cán bộ quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.

ADQuảng cáo
dsc05754(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và học viên tham dự.

Đây là 85 cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt của tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031.

Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Đức Nguyên, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông; PGS.TS. Nguyễn Văn Vĩnh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Chính trị học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Trần Thị Thu Hương, Viện Nghiên cứu phát triển bền vững vùng, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tham dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung nhấn mạnh, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một trong những khâu hết sức quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ. Đây cũng là giải pháp hàng đầu từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của địa phương.

Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, cụ thể hóa thành các mục tiêu, kế hoạch cụ thể trong việc cử cán bộ tham gia đào tạo, bồi dưỡng hằng năm.

dsc05763-1-.jpg
Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung cho rằng Chương trình Bồi dưỡng góp phần khắc phục những mặt hạn chế trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

Các chuyên đề được giới thiệu trong Chương trình rất quan trọng, góp phần vận dụng kiến thức vào việc cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chương trình Bồi dưỡng góp phần khắc phục những mặt hạn chế trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt yêu cầu của chức danh quy hoạch trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông mong muốn các giảng viên lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực, quan trọng nhất để truyền đạt, trang bị, bổ sung phương pháp luận và cách vận dụng kỹ năng lãnh đạo, quản lý, xây dựng tư duy, tầm nhìn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cho các đồng chí học viên, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.

Đồng chí Lưu Văn Trung lưu ý Ban Tổ chức lớp học theo dõi, quản lý, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ cho việc tổ chức lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy chế, quy định đề ra.

dsc05778(1).jpg
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung tặng hoa, chúc mừng các giảng viên, nhà quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các học viên xem đây là cơ hội để trải nghiệm, cập nhật kiến thức cho bản thân, nhất là những vấn đề mới cả về lý luận và thực tiễn. Học viên phát huy tinh thần trách nhiệm, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị một cách khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng. Các học viên với tinh thần tự giác, gương mẫu, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều với giáo viên và giữa học viên về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao.

Theo kế hoạch, lớp học diễn ra từ ngày 20-24/11. Các học viên được giới thiệu các chuyên đề: Liên kết vùng trong phát triển kinh tế - hội hiện nay và vấn đề đặt ra đối với địa phương; Văn hóa chính trị trong quá trình thực thi quyền lực chính trị của người lãnh đạo, quản lý; Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức chạy quyền.

dsc05781(1).jpg
TS. Trần Thị Thu Hương, Viện Nghiên cứu phát triển bền vững vùng, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam giới thiệu về chuyên đề Liên kết vùng trong phát triển kinh tế - hội hiện nay và vấn đề đặt ra đối với địa phương.

Các học viên cũng được tiếp cận một số chuyên đề khác như Bài học về môi trường trong phát triển bền vững kinh tế ở nước ta hiện nay và vấn đề đặt ra đối với địa phương; Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế; Lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh chuyển đổi số; Tư duy biện chứng trong quản lý phát triển xã hội; Xây dựng tư duy chiến lược cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh hiện nay; Vai trò của truyền thông và vấn đề xử lý sự cố truyền thông trong lãnh đạo quản lý...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bồi dưỡng kiến thức cho 85 cán bộ quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO