Pháp luật

Đắk Nông bắt một phóng viên thường trú vì cưỡng đoạt tài sản

Minh Khuê- Tiến Dũng 01/09/2023 8:00

Một phóng viên của Văn phòng Nam miền Trung và Tây Nguyên đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông khởi tố và ra lệnh tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Chiều 31/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê H.V (SN 1989) là phóng viên của Văn phòng Nam miền Trung và Tây Nguyên (thuộc một báo có trụ sở tại Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 7/2023 sau khi biết ông N.H.Q ở huyện Đắk Mil chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất, H.V đã gặp và yêu cầu ông Q đưa tiền nếu không sẽ viết bài đăng báo. Lo sợ nên cuối tháng 7 và đầu tháng 8, ông Q đã đưa cho H.V 2 lần với tổng số tiền 15 triệu đồng cùng một số đồ vật khác.

ADQuảng cáo

Khoảng 2 tuần sau H.V tiếp tục điện thoại yêu cầu ông Q đưa 150 triệu đồng. Ngày 24/8/2023, H.V yêu cầu ông Q phải đưa tiền và ông Q đã trình bày hoàn cảnh khó khăn và không có tiền, H.V giảm xuống còn 50 triệu đồng. Tuy nhiên ông Q chỉ lo được 10 triệu đồng để đưa trước cho H.V, số còn lại ông Q nợ và sẽ chuyển sau.

Tiếp nhận đơn tố giác của ông Q, Công an huyện Đắk Mil đã triệu tập Lê H.V lên làm rõ nội dung theo đơn tố cáo.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê H.V để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Thời gian qua, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương luôn chủ động tuyên truyền, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng... Tuy nhiên vẫn còn một số đối tượng lợi dụng hoạt động báo chí, không chấp hành nghiêm túc tôn chỉ, mục đích của báo chí. Một số đối tượng vi phạm đạo đức người làm báo, có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh tiền của các tổ chức, cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người làm báo và các cơ quan báo chí; gây bức xúc, bất bình ngay đối với các nhà báo, phóng viên chân chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bắt một phóng viên thường trú vì cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO