Trật tự

Đắk Nông bắt đối tượng lừa đảo làm sổ đỏ chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Minh Quỳnh - Bá Hiển 10/01/2024 - 16:14

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam một đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với T.Q.V (SN 1993), trú tại TP. Gia Nghĩa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hinh-1-.jpg
Đối tượng T.Q.V tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông

Theo kết quả điều tra, trong 2 năm 2022 và 2023, nhận thấy nhiều người dân trên địa bàn Đắk Nông có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), V đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách gặp gỡ, đưa ra thông tin gian dối là mình có mối quan hệ với cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh và các huyện nên có khả năng bao làm sổ đỏ và đã làm được sổ đỏ cho nhiều người.

ADQuảng cáo

Tin tưởng, nhiều hộ dân đã đưa tiền nhờ V làm sổ đỏ và để tạo thêm niềm tin, sau khi nhận tiền, V thuê người đo đạc và viết hợp đồng làm giấy tờ, yêu cầu người dân cung cấp thêm thông tin để làm hồ sơ. Tiếp đó, lấy lý do phải nộp thuế, lệ phí mới có được sổ đỏ Vịnh yêu cầu các hộ dân đưa thêm tiền.

Với thủ đoạn đó, V đã lừa và chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của 28 hộ dân trên địa các huyện Đắk Mil, Đắk Glong, Đắk Song, Tuy Đức.

Ngoài ra, V còn thuê 2 xe ô tô của 1 hộ dân ở thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp mang đi cầm cố để chiếm đoạt 875 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Vịnh sử dụng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng, điều tra. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thông báo những ai đã bị T.Q.V lừa đảo liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh gặp điều tra viên Phạm Văn Chương theo số điện thoại 0367.773.777 để được hướng dẫn giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bắt đối tượng lừa đảo làm sổ đỏ chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO