Pháp luật

Đắk Nông bắt đối tượng lừa đảo bán hàng online

Hoàng Thanh - M.Q 04/04/2024 - 10:25

Với thủ đoạn đăng tin bán sắt thép thanh lý giá rẻ trên mạng, một đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt tiền của 30 nạn nhân ở tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Công Việt (SN 1995), trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hinh-1(1).jpg
Đối tượng Lê Công Việt tại Công an huyện Tuy Đức

Theo cơ quan điều tra, Việt dùng Facebook đăng các bài viết, hình ảnh bán các mặt hàng tôn, sắt thép thanh lý giá rẻ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc trước khi nhận hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc, Việt đã cắt liên lạc với khác hàng. Từ tháng 4/2023 - 3/2024, Việt đã lừa đảo và chiếm đoạt của 30 người ở Đắk Nông, với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

Trong số các nạn nhân có anh N.H.T ở huyện Tuy Đức bị Việt lừa đảo chiếm đoạt 5 triệu đồng khi liên lạc để mua 10 cuộn lưới B40. Anh T đã tố cáo sự việc với cơ quan công an.

ADQuảng cáo
hinh-2(1).jpg
Lực lượng công an bắt giữ đối tượng Lê Công Việt

Ngày 27/3, Công an huyện Tuy Đức đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông vào cuộc xác minh, điều tra.

Đến ngày 29/3, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Lê Công Việt, thu giữ các vật chứng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT-Công an huyện Tuy Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm Lê Công Việt và các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Tuy Đức thông báo ai là bị hại của các vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện, qua Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy để phối hợp giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bắt đối tượng lừa đảo bán hàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO