Pháp luật

Đắk Nông bắt đối tượng “cò” dự án rởm

Hoàng Thanh 08/08/2023 10:52

Đối tượng lừa tiền người dân bằng cách tự giới thiệu mình quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao, có thể xin được dự án.

ADQuảng cáo

Ngày 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt một nghi can liên quan đến vụ lừa đảo “chạy dự án” xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng bị bắt là N.T.M (SN 1984) trú huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Theo kết quả điều tra của công an, N.T.M và L.T.T (đều ở Hà Nội) quen biết ông C.K.D giám đốc một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

N.T.M và L.T.T giới thiệu với ông C.K.D rằng, cả hai có nhiều mối quan hệ thân thiết với các quan chức cấp cao ở Hà Nội. Do đó, cả hai có thể xin cho ông C.K.D nhận thi công trụ sở mới của Ban Chỉ huy quân sự huyện Krông Nô.

Tin tưởng điều này, ông C.K.D đã chuyển cho các đối tượng tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng theo yêu cầu của L.T.T để được thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, N.T.M và L.T.T không thực hiện được như cam kết.

Với số tiền của ông C.K.D, đối tượng L.T.T sử dụng vào mục đích cá nhân hơn 1 tỷ đồng và chuyển cho N.T.M hơn 500 triệu đồng. Năm 2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt giam L.T.T về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bắt đối tượng “cò” dự án rởm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO