Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông bàn phương án để Tập đoàn TH triển khai 2 dự án lớn

Văn Tâm 13/03/2024 14:45

Ngày 13/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song về các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn TH đề xuất.

ADQuảng cáo
dsc_2694(1).jpg
Các thành viên Đoàn công tác và BTV Huyện ủy Đắk Song (Đắk Nông) tập trung phân tích tác động của dự án đến quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch nông thôn mới của các xã trong vùng dự án

Theo đề xuất của Công ty CP Tập đoàn TH, thời gian tới, công ty muốn thực hiện 2 dự án tại Đắk Song: Dự án Nông nghiệp trồng cây ăn quả, hương liệu và gia vị đa tầng, với 1.000ha tại thôn E29, xã Đắk Môl; Dự án Tổ hợp Alumin - Nhôm Đắk Nông trên địa bàn xã Nâm N’Jang và Trường Xuân, với diện tích 3.244,7ha.

UBND huyện Đắk Song cho biết, trong tổng số 1000ha dự kiến thực hiện dự án nông nghiệp tại xã Đắk Môl, có khoảng 600ha đã được giao về địa phương quản lý, còn 400ha đất thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa quản lý.

Trong đó, có khoảng 562ha đất nằm trong khu vực dự kiến thăm dò mới mỏ bô xít Đắk Song 2, Đắk Song 3 để bổ sung trữ lượng cho các mỏ bô xít Đắk Song giai đoạn 2021-2030.

dsc_2746(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu tại buổi làm việc

Hiện trạng vị trí đất được Tập đoàn TH đề xuất thực hiện dự án nông nghiệp đã được người dân sử dụng trồng cà phê, tiêu, bơ, sầu riêng…

Đối với dự án Tổ hợp Alumin – Nhôm Đắk Nông, phần lớn diện tích đất được quy hoạch đất ở, đất nông nghiệp và đất giao thông... Do đó, trong quá trình triển khai dự án sẽ gặp khó khăn trong việc hỗ trợ tài sản trên đất cho người dân.

Tại buổi làm việc, huyện Đắk Song, các sở, ngành và đại diện Tập đoàn TH nêu ra các ý kiến, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các dự án.

dsc_2731(1).jpg
Ông Nguyễn Công Vĩnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Khai thác khoáng sản Tây Nguyên, Tập đoàn TH giới thiệu quy mô 2 dự án dự kiến triển khai tại Đắk Song

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đặc biệt lưu ý cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban chuyên môn huyện Đắk Song triển khai rà soát, đánh giá để dự án đầu tư đúng lộ trình.

dsc_2717(1).jpg
Ông Hoàng Tiến Hưng, Chủ tịch UBND xã Đắk Môl nêu tình trạng người dân xâm canh trên đất dự kiến triển khai dự án do Tập đoàn TH đề xuất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành triển khai kế hoạch thực hiện các dự án một cách chi tiết hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông bàn phương án để Tập đoàn TH triển khai 2 dự án lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO