Thời sự

Đắk N'Drung: Gần 1 ha đất sản xuất bị sạt lở

Y Krăk 04/08/2023 10:29

Do ảnh hưởng của mưa lớn, gần 1 ha đất sản xuất tại khu vực thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) bị sụt lún, sạt lở.

ADQuảng cáo
dsc_357(1).jpg
Gần 1 ha đất sản xuất của người dân bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng

 Ghi nhận tại hiện trường, gần 1 ha khối lượng đất bị sụt lún, trôi chảy xuống khu ao vực dưới chân đồi, tạo ra các vết nứt lớn, rộng. Những mảng đất bị chia cắt nằm ngổn ngang. Hàng trăm cây cà phê, hồ tiêu bị thiệt hại.

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung cho hay, vị trí sạt lở xảy ra tại khu vực đồi đất canh tác rộng hơn 8 ha của người dân ở thôn Đắk R’mo; trong đó có gần 1 ha bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Ngay khi nhận được thông báo của người dân, chính quyền địa phương đã đến kiểm tra, đặt biển cảnh báo để ngăn người dân không được ra vào tại khu vực, đề phòng tình trạng sụt lún có thể tiếp tục xảy ra. Bên cạnh đó, xã nhanh chóng báo cáo UBND huyện để tìm hiểu nguyên nhân và có phương án xử lý.

dsc_143(1).jpg
Chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo để ngăn người dân không được ra vào canh tác tại khu vực bị sạt lở

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Khương, trong khoảng 1 tuần qua, do mưa lớn liên tục, suối Đắk N’Drung dâng cao đã khiến nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của người dân bị ngập, gây thiệt hại về kinh tế. Đến thời hiểm hiện tại, đã có hơn 200 hộ dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng do thiên tai gây, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Theo Sạt lở đất sản xuất
Sạt lở đất sản xuất
Copy Link
Sạt lở đất sản xuất
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk N'Drung: Gần 1 ha đất sản xuất bị sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO