Đắk N’drót có những khuyến nông viên yêu nghề

25/09/2013 09:42

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, anh Nguyễn Văn Tiệp, cộng tác viên (CTV) khuyến nông ở thôn 4, xã Ðắk N’drót (Ðắk Mil) luôn bám sát cơ sở, chủ động tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất nông nghiệp trên địa bàn...

ADQuảng cáo

Nhận thức rõ vai trò,trách nhiệm của mình, anh Nguyễn Văn Tiệp, cộng tác viên (CTV) khuyến nông ởthôn 4, xã Ðắk N’drót (Ðắk Mil) luôn bám sát cơ sở, chủ động tham mưu, đề xuấtvới chính quyền địa phương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuấtnông nghiệp trên địa bàn.

Tại các cuộc họp, buổitập huấn do cấp trên tổ chức, anh đều tham gia đầy đủ và luôn cố gắng lắngnghe, tìm hiểu thật kỹ mọi vấn đề, sau đó về truyền đạt lại cho bà con ở trongthôn. Không chỉ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chương trìnhnông nghiệp nông thôn, anh còn tích cực vận động bà con đưa các loại giống câytrồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất như các giống lúa lai, ngô lai,đậu phụng, chăn nuôi gà thịt theo hướng an toàn sinh học...

Nghe theo lời anh, bàcon còn tích cực thực hiện tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc,gia cầm cũng như áp dụng các biện pháp vệ sinh chuồng trại, không để xảy ratình trạng gia súc bị dịch bệnh, chết đói, chết rét... Nhờ đó, nhiều mô hìnhlàm ăn có hiệu quả kinh tế cao xuất hiện ngày càng nhiều, còn tình hình dịchbệnh trong sản xuất nông nghiệp cũng giảm thiểu đáng kể.

Anh Tiệp cho biết:“Thù lao của CTV khuyến nông cơ sở chẳng đáng là bao, nhưng nghề này đã manglại cho tôi nhiều niềm vui, nhất là mỗi khi thấy bà con trong thôn phát triểnkinh tế với nhiều mô hình hay, hiệu quả”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Là địa bàn có diệntích trồng tiêu lớn nên anh Hà Văn Dũng, CTV khuyến nông ở thôn 7 lại thường xuyênđi đến vườn rẫy của từng hộ gia đình trong thôn để quan sát, kiểm tra cũng nhưhướng dẫn bà con cách phòng trừ sâu bệnh cho tiêu. Anh còn thường xuyên tuyêntruyền, vận động nông dân thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ápdụng tiến bộ kỹ thuật mới.

Các hộ chăn nuôi cũngđược anh hướng dẫn kỹ thuật, cách phòng trừ dịch bệnh, xử lý chất thải bằng hầmbiogas. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình trong thôn đã xây dựng và đưa vào sử dụng hầmbiogas để bảo vệ môi trường.

Anh Dũng cho biết:“Làm CTV khuyến nông cơ sở không hề đơn giản, muốn làm được thì phải yêu nghềvà luôn làm hết sức mình, nhất là phải lăn lộn với bà con để hiểu được tâm tưnguyện vọng, chỉ được những cái cần thiết”.

Theo bà Trần Thị VânAnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Ðắk N’drót,kiêm CTV khuyến nông thì toàn xã hiện có 12 CTV khuyến nông ở 12 thôn,bon. Hầu hết những CTV khuyến nông trên địa bàn xã đã ý thức được vai trò,trách nhiệm của mình nên luôn đi đầu trong mọi phong trào và đều nhiệt tình vớicông việc được giao.

Ðể nâng cao chất lượngcủa đội ngũ CTV khuyến nông ở cơ sở thì thời gian qua, Trạm khuyến nông huyệncũng như chính quyền các cấp đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng caonăng lực cho đội ngũ này. Có thể nói, với sự năng động nhiệt tình của đội ngũCTV khuyến nông cơ sở mà nhiều mô hình kinh tế hay, các biện pháp phòng ngừasâu bệnh cũng như kỹ thuật thâm canh, tăng vụ các loại cây trồng đã đến đượcvới đông đảo nông dân trên địa bàn.

Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk N’drót có những khuyến nông viên yêu nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO